Thành lập đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành, trực thuộc Cảng vụ hàng không miền Nam.

Theo đó, đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật về thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển và sử dụng đất đai tại sân bay.

Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV

Đơn vị này cũng được giao đảm bảo trật tự công cộng, bảo vệ môi trường, khai thác vận chuyển, trang thiết bị kỹ thuật cảng hàng không. Cung cấp các dịch vụ hàng không và phi hàng không.

Cạnh đó, Cảng vụ hàng không còn có trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của nhà chức trách hàng không tại sân bay trong phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật. Kiến nghị đình chỉ thực hiện chuyến bay, yêu cầu máy bay hạ cánh tại sân bay, khám xét, tạm giữ máy bay, thực hiện lệnh bắt giữ máy bay.

Cảng vụ cũng có nhiệm vụ đình chỉ hoạt động của thành viên tổ bay, tạm giữ giấy phép của nhân viên hàng không, thẻ kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép khai thác của phương tiện, trang thiết bị không đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật…

Ngoài ra, đại diện cảng vụ có trách nhiệm tham mưu cho giám đốc cảng vụ quyết định đóng cửa tạm thời sân bay khi không bảo đảm cho hoạt động hàng không dân dụng. Cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép an ninh hàng không theo quy định của pháp luật…

Đại diện cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành có trưởng, phó đại diện và các chức danh khác do Giám đốc cảng vụ bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp quản lý cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam.

Trước đó, ngày 5-1, Bộ GTVT khởi công dự án sân bay Long Thành. Theo đó, sân bay Long Thành giai đoạn 1 có một đường băng (dài 4.000 m, rộng 75 m), một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ, với công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Sân bay sẽ có hai tuyến giao thông kết nối. Trong đó, tuyến số một nối với Quốc lộ 51, quy mô sáu làn xe. Tuyến số hai nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, quy mô bốn làn xe.

Diện tích xây dựng sân bay Long Thành là 5.000 ha, với tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỉ đồng, tương đương 4,664 tỉ USD. Thời gian thực hiện dự án từ 2020 đến 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm