Thi tuyển thiết kế kiến trúc nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm

Cụ thể, Nhà hát giao hường, nhạc và vũ kịch tọa lạc tại lô 1-21, khu chức năng số 1 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP vừa được ủy ban có văn bản phê duyệt về việc thi tuyển thiết kế kiến trúc.

Diện tích đất phát triển dự án (lô 1-21): khoảng 10.030 m2; diện tích đất công viên cây xanh: khoảng 10.324 m2. Chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của khu đất này là 10 tầng.

Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch gồm: Khu biểu diễn có khán phòng 1.200 chỗ và khán phòng 500 chỗ, khu điều hành và phụ trợ, khu đậu xe bố trí dưới tầng hầm, khu quảng trường (khu sinh hoạt cộng đồng và công viên cây xanh).

Phương án thiết kế kiến trúc công trình này phải đảm bảo các yêu cầu sau: Mang tính biểu tượng đặc trưng riêng của TP; hấp dẫn, thu hút khách du lịch tham quan khi đến TP.HCM, đáp ứng đầy đủ các điều kiện và tổ chức được các chương trình, sự kiện âm nhạc đạt đẳng cấp quốc tế...

Đồng thời nhà hát phải vừa chuyên sâu (tổ chức các chương trình nhạc hàn lâm, nhạc kịch, vũ kịch và các loại hình nghệ thuật khác của Việt Nam), vừa đa dụng (có thêm khu vực để có thể tổ chức đào tạo, triển lãm chuyên ngành, các buổi hội nghị và hội thảo...).

Khu quảng trường, công viên phía trước nhà hát phải nằm trong Dự án xây dựng Nhà hát giao hưởng - nhạc và vũ kịch và là không gian văn hóa, phải khai thác tối đa mặt tiền bờ sông.

Công trình phải khai thác tối đa tầng hầm, mở rộng không gian ngầm ra khu vực xung quanh khu đất xây dựng công trình nhà hát và kết nối không gian ngầm với các công trình lân cận.

TP giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP phối hợp Trung tâm Thông tin quy hoạch thuộc Sở QH-KT chịu trách nhiệm tổ chức các bước thi tuyển theo đúng quy định.
TP lưu ý cần tổ chức triển lãm lấy ý kiến các chuyên gia, đội ngũ nghệ sĩ và nhân dân; lấy ý kiến đơn vị được giao quản lý, khai thác và vận hành công trình đối với những thiết kế đoạt giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm