Tuyến metro số 2: Phải giải phóng mặt bằng trước tháng 6-2020

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có chiều dài hơn 11 km, đoạn đi ngầm dài 9,2 km, đoạn trên cao và đường dẫn là 2 km.

Tuyến có chín ga ngầm và một ga trên cao, một depot. Tuyến metro số 2 đi qua quận 1, quận 3, quận 10, quận 12, quận Tân Bình và quận Tân Phú.

Nguồn vốn đầu tư của dự án là vốn vay ODA từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP. Tổng mức đầu tư là 47.890.840 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ 2010 tới 2026.

Theo MAUR, tổng diện tích của tuyến metro số 2 đi qua và ảnh hưởng là 251.136 m2, với 602 cá nhân và đơn vị bị ảnh hưởng. Hiện đã có 53 đơn vị bàn giao mặt bằng.

MAUR cho biết theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP việc giải phóng mặt bằng của dự án sẽ cơ bản hoàn thiện trước ngày 30-6. Định kỳ vào thứ Sáu của tuần thứ hai trong tháng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì cuộc họp để kiểm tra tiến độ thực hiện.

Về kế hoạch bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đến ngày 5-3, UBND TP đã thông qua chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Ngày 27-3, UBND TP đã phê duyệt phương án hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án năm quận bị ảnh hưởng.

Ngày 6-4, UBND TP chấp thuận thực hiện phương án di dời các công trình thuộc dự án theo đề xuất của Sở Xây dựng. MAUR sẽ phối hợp với các đơn vị hạ tầng kỹ thuật triển khai các thủ tục tiếp theo.

Mới đây, HĐND và UBND quận 10 đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Tại cuộc họp, đại diện MAUR đã trình bày tóm tắt tổng quan về dự án tuyến metro số 2. MAUR cũng thông tin tiến độ dự kiến lộ trình, tiến độ, thời gian thi công, phương án thi công, việc che chắn mặt tiền nhà giải tỏa trong và sau khi xây dựng hoàn thành công trình.

Trong thời gian tới, UBND các quận, huyện có dự án tuyến metro số 2 đi qua sẽ tiếp tục phối hợp Ban quản lý Đường sắt đô thị trong công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án tuyến metro số 2 đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.