Vietnam Airlines tạm đình chỉ tiếp viên vi phạm về cách ly

Nguồn tin từ Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết nơi này vừa có quyết định tạm đình chỉ công việc với ông DTH, tiếp viên hàng không của hãng (bệnh nhân 1342), để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải do những vi phạm trong việc cách ly y tế phòng ngừa COVID-19.

Lý do tiếp viên này đã vi phạm quy định của Nhà nước về cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng. Thời gian tạm đình chỉ công việc từ ngày 2-12 đến hết ngày 31-12-2020.

Liên quan đến vụ việc này, Vietnam Airlines đã có nhiều cuộc họp bàn để chấn chỉnh.

Cụ thể, chiều 2-12, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam.

Khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý. Ảnh: H.GIANG

Động thái này nhằm làm rõ trách nhiệm tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà sau khi bệnh nhân 1342, tiếp viên của hãng lây nhiễm Sars-CoV-2 ra cộng đồng.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly theo hướng dẫn tại văn bản số 3951 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không.

Tiếp viên tên DVH của hãng (bệnh nhân 1342) sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ hai lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Đại diện hãng đánh giá việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Tuy nhiên, công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) chưa tốt.

Cạnh đó, do ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên DVH đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú và lây nhiễm COVID-19 cho người khác.

TP.HCM đã cho tạm đóng cửa hai cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines trên đường Hồng Hà (phường 2, quận Tân Bình). Hơn 100 nhân viên gồm phi công, tiếp viên, thợ máy và của hãng đang cách ly tại đây được chuyển đi nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.