Xử phạt hơn 400 triệu đồng các trường hợp chở quá tải

Trong nửa tháng ra quân, lực lượng thanh tra giao thông đã ghi nhận 27 trường hợp vi phạm về tải trọng. Các trạm cân được đặt trên Tỉnh lộ 8, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi và tuyến đường Võ Chí Công, quận 2 (hướng từ vòng xoay Phú Hữu, quận 9 về vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2).

Đơn cử một số trường hợp vi phạm bị phát hiện như xe mang biển số 70C-073... chở hàng vượt trọng tải cho phép theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 100% đến 150%. Đối với trường hợp này lái xe có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển. Với lỗi nói trên, lái xe bị phạt 12,5 triệu đồng; chủ phương tiện bị xử phạt 44 triệu đồng.

Tương tự, xe ô tô 51D-187... chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) đã bị xử phạt 2,5 triệu đồng; chủ phương tiện cũng bị xử phạt 10 triệu đồng.

Hầu hết các lỗi vi phạm, cả chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện.

Đại diện Thanh tra giao thông, Sở GTVT TP.HCM cho biết đối tượng kiểm tra bao gồm ô tô tải, ô tô đầu kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, container chở hàng quá trọng tải thiết kế của phương tiện được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường...  Nội dung kiểm tra gồm giấy tờ hợp pháp về hàng hóa; kiểm tra việc niêm yết các thông tin bắt buộc; xe vận chuyển hàng hóa vượt quá trọng tải...

Thời gian tới, lực lượng thanh tra sẽ tiếp tục ra quân, xử lý vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm