Đoàn kiểm tra liên ngành kết luận vụ nhà hàng bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang

(PLO)- Đoàn liên ngành xác định nhà hàng hải sản bán đúng với giá niêm yết, tuy nhiên việc niêm yết giá chưa rõ ràng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-4, Đoàn kiểm tra ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1 và các phòng ban nghiệp vụ UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với ông Vũ Quốc Khánh, chủ nhà hàng Nhà Bè số 102 đường Trần Phú, về thông tin khách tố nhà hàng “chặt chém” ba khách Trung Quốc.

Bán đúng giá niêm yết

Trước đó, anh LTS đăng trên mạng xã hội phản ánh tối 9-4, sếp của anh S. là người Trung Quốc đưa bạn đến ăn tối tại nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Đoàn kiểm tra liên ngành kết luận vụ nhà hàng bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang ảnh 1

Đoàn liên ngành làm việc với chủ nhà hàng Nhà Bè. Ảnh: H.H

Sau khi ăn, thực khách rất bất ngờ với giá cả trên hóa đơn thanh toán nên gọi anh S. đến. Trên hóa đơn thể hiện ba người khách này ăn hết 11,8 kg hải sản với tổng tiền phải trả gần 9 triệu đồng.

Cụ thể, hóa đơn ghi thực khách ăn 2,8 kg ghẹ loại 1 có giá 1,2 triệu đồng, 2 kg mực nháy giá 950.000 đồng, 3,5 kg sò kim cương tím giá 420.000 đồng và 3,5 kg nhím giá 580.000 đồng.

Chủ tài khoản Facebook trên cho rằng việc nhà hàng ghi ba người khách ăn hết 11,8 kg hải sản là rất vô lý.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, ngày 11-4, Đoàn liên ngành đã kiểm tra việc niêm yết giá của nhà hàng, khu vực chế biến món ăn; đồng thời niêm phong máy tính tiền, máy in xuất hóa đơn của nhà hàng để xác minh, làm rõ vụ việc.

Tại buổi làm việc hôm nay (12-4), ông Khánh đã cung cấp cho đoàn đầy đủ các giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, hợp đồng lao động với nhân viên.

Qua kiểm tra, đoàn xác định nhà hàng sử dụng hai cân lò xo loại 5 kg và 20 kg có tem kiểm định còn hiệu lực. Nhà hàng có bảng niêm yết giá nhưng không rõ ràng.

Đoàn đã tiến hành mở niêm phong máy tính tiền của nhà hàng và tiến hành in hóa đơn mà nhà hàng bị tố “chặt chém” lưu trên máy. Sau khi in hóa đơn, đoàn xác định giá trên hóa đơn đúng với giá nhà hàng đã niêm yết.

Đoàn liên ngành xé niêm phong máy in hóa đơn để xác minh giá bán của nhà hàng. Ảnh: H.H

Đoàn liên ngành xé niêm phong máy in hóa đơn để xác minh giá bán của nhà hàng. Ảnh: H.H

“Đoàn xác định giá trên hóa đơn đúng với giá niêm yết. Về khối lượng hải sản khách hàng đã ăn do không còn tang vật nên đoàn không có cơ sở để xác minh”- đại diện đoàn cho biết.

Chủ quán nói ba khách ăn hết 11,8 kg hải sản là bình thường

Làm việc với đoàn liên ngành, ông Khánh nói vụ việc xảy ra vào tối 9-4, thời điểm này ông không có mặt tại quán mà giao cho quản lý điều hành.

Chủ nhà hàng này cho biết có ba khách Trung Quốc vào nhà hàng để ăn uống. Nhân viên đã hướng dẫn khách đến chọn hải sản tại hồ nuôi.

Ông Khánh khẳng định nhân viên đã cân cho khách xem khối lượng hải sản đã chọn. Ba người khách đã cùng lúc chọn số lượng hải sản như trên hóa đơn. Sau đó, bếp đã chế biến các món ăn phục vụ cho khách.

Sau đó, khách hàng tính hóa đơn thì xảy ra mâu thuẫn. Do bất đồng ngôn ngữ, những người khách Trung Quốc đã gọi cho anh Lê Thái Sơn đến nhà hàng để giải quyết.

Nói về việc ba khách ăn hết 11,8 kg hải sản, ông Khánh cho rằng những khách hàng ăn mạnh có thể ăn hết. “Những người ăn mạnh có thể ăn bình thường. Hải sản của quán lớn nên khách ăn 2,3 món đã vài kg là bình thường”- ông Khánh nói.

Chủ nhà hàng cho rằng ba khách ăn hết 11,8 kg hải sản là bình thường. Ảnh: H.H

Chủ nhà hàng cho rằng ba khách ăn hết 11,8 kg hải sản là bình thường. Ảnh: H.H

Ông Khánh cho biết sau khi nhận được thông tin, ông đã cho nhân viên phục vụ trên nghỉ việc. Đồng thời, ông cũng đã gặp anh Sơn và những khách Trung Quốc.

Người này cho biết qua làm việc khách hàng không phản ánh về giá hay khối lượng hải sản mà chỉ phản ánh thái độ của nhân viên. Ông Khánh nói do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng nên ông đã thay mặt xin lỗi khách hàng.

Đoàn liên ngành đã liên hệ với anh Sơn qua điện thoại. Qua liên hệ, đoàn kiểm tra cho biết anh Sơn đã làm việc và nhận lời xin lỗi của chủ quán về thái độ của nhân viên nhà hàng.

“Anh Sơn giải thích từ chặt chém được bỏ trong dấu ngoặc kép. Hai bên đã thỏa thuận với nhau và không yêu cầu gì thêm. Anh Sơn đã gỡ thông tin trên mạng xã hội”- đại diện đoàn liên ngành nói.

Tại buổi làm việc, đoàn liên ngành đã yêu cầu ông Khánh trích xuất camera để làm rõ việc khách hàng đã chọn và ghi nhận đúng khối lượng hải sản đã cân.

Ông Nguyễn Thái Quốc, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 1, cho biết trên địa bàn TP Nha Trang đã xảy ra nhiều trường hợp du khách sau khi ăn uống về nhà mới đưa lên mạng xã hội phản ánh.

“Du khách cảm thấy không hài lòng thì nên gọi đường dây nóng cho cơ quan chức năng tại thời điểm đang sử dụng. Cơ quan chức năng sẽ cơ sở để xác định, xử lý”- ông Nguyễn Thái Quốc khuyến cáo.

Theo một thành viên đoàn liên ngành, ông Vũ Quốc Khánh trước đây là quản lý quán hải sản Cô Sương trên đường Tố Hữu, phường Vĩnh Nghiêm, TP Nha Trang.

Cuối tháng 4-2022, quán này từng bị khách hàng tố "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản với 22 người ăn.

Sau đó, ông Khánh đã trả lại cho khách hàng 12 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm