Độc lạ Starbucks: Ra mắt cà phê vị thịt lợn tại Trung Quốc

(PLO)- Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Starbucks đã ra mắt món cà phê vị thịt lợn độc lạ tại thị trường Trung Quốc, mô tả đồ uống mới này mang phong vị truyền thống và có hương vị "mặn, ngọt bất ngờ".

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đài CNN ngày 20-2 đưa tin Starbucks (một thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ) đã ra mắt món cà phê vị thịt lợn để "chiêu đãi" khách hàng Trung Quốc (TQ) nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Starbucks mô tả đây là “món Latte thơm ngon trong năm” và có hương vị “thú vị”.

Theo mô tả trên ứng dụng giao hàng của Starbucks, đồ uống mới này là sự kết hợp giữa nước sốt thịt lợn kho Đông Pha, cà phê espresso và sữa hấp. Ly cà phê vị thịt lợn này còn được trang trí thêm bằng nước sốt và thịt lợn.

cà phê vị thịt lợn
Cốc cà phê vị thịt lợn kho Đông Pha được trang trí bằng nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc. Ảnh: STARBUCKS

Hình ảnh về đồ uống này (được đăng trên nền tảng mạng xã hội TQ Weiwei) cho thấy một vệt trang trí nước sốt màu đỏ sẫm trên bọt latte, với một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc.

Phía Starbucks mô tả thức uống này mang “phong tục truyền thống năm mới vào cà phê” và tạo ra “hương vị mặn và ngọt bất ngờ”.

Theo Starbucks, đồ uống này có giá 68 nhân dân tệ (khoảng 230.000 VNĐ).

Món cà phê vị thịt lợn của Starbucks đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội TQ. Từ khoá về món này lọt nhóm được tìm kiếm cao với khoảng 476.000 lần truy cập trên mạng xã hội Weibo tính đến ngày 20-2.

Một số người dùng bày tỏ sự tò mò đối với thức uống "độc lạ" này, song số khác lại tỏ ra nghi ngờ khi chỉ ra mức giá cao và đặt câu hỏi tại sao họ lại uống cà phê vị thịt lợn thay vì ăn thịt kho thật.

“Với 68 nhân dân tệ, tôi có thể ăn một đĩa thịt kho sau đó đến Luckin và uống hai cốc latte” - một người dùng mạng xã hội viết.

Luckin Coffee là thương hiệu cà phê lớn nhất TQ với hơn 13.000 cửa hàng trên toàn quốc và là đối thủ số 1 của Starbucks ở thị trường tỉ dân này. Theo CNN, giá đồ uống ở Luckin thấp hơn nhiều so với ở Starbucks.

“Tôi sẽ cho phép cả hai [thịt lợn và cà phê] tồn tại trong dạ dày của mình cùng một lúc, nhưng không phải trong miệng cùng lúc” - một người dùng khác bình luận.

Theo tờ Jiupai News, cà phê vị thịt lợn đã nhanh chóng được bán hết tại một cửa hàng ở TP Vũ Hán (TQ). Khách hàng cho biết hương vị này “độc nhất vô nhị” với cảm giác đậm đặc, mịn màng trong miệng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm