Đơn vị vận hành tuyến metro số 1 muốn tạm ứng tiền để trả cho người lao động trước Tết

(PLO)- MAUR kiến nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM xem xét giải quyết cho công ty được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết để chuẩn bị cho công tác vận hành, khai thác sau khi dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn thành, UBND TP đã thành lập Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (gọi tắt là công ty).

Trong quá trình triển khai thực tế, công ty gặp khó khăn về cơ chế tài chính, dẫn đến không có kinh phí hoạt động.

Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị Thường trực Thành uỷ xem xét giải quyết cho công ty được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: ĐT.

Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị Thường trực Thành uỷ xem xét giải quyết cho công ty được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: ĐT.

UBND TP cũng đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị Thủ tướng chính phủ giải quyết kinh phí cho công ty.

Gần đây, UBND TP cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính chấp thuận chủ trương bổ sung vốn điều lệ 268 tỉ đồng cho công ty.

Hiện tại, phiếu chuyển đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan để xử lý kiến nghị của UBND TP.

Theo MAUR, trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung vốn điều lệ cho công ty để người lao động không bị bỏ lại phía sau.

MAUR kiến nghị Thường trực Thành uỷ hỗ trợ để người lao động cũng được đón Tết nguyên đán 2023 an khang, ấm áp, nghĩa tình theo chủ trương và nỗ lực của TP.

MAUR cũng kiến nghị Thường trực Thành uỷ xem xét giải quyết cho công ty được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán 2023. Công ty sẽ hoàn trả ngay sau khi được bổ sung vốn điều lệ.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 được thành lập vào năm 2015 với vốn điều lệ 14 tỉ đồng. Sau đó, đến năm 2019, công ty này mới bổ nhiệm giám đốc và bắt đầu đi vào hoạt động.

Trong quá trình hoạt động, công ty liên tục gặp khó khăn về cơ chế tài chính dẫn đến không có kinh phí để hoạt động. Hiện công ty không có tiền trả lương cho toàn bộ nhân viên và lãnh đạo quản lý, đến nay nợ lương 2,9 tỉ đồng, nợ bảo hiểm 330 triệu đồng.

Dự kiến tới Quý IV-2023, tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm