Đồng Nai: Phải xin lỗi người dân nếu để xảy tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính

(PLO)- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục nếu để xảy ra chậm, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh yêu cầu thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Do đó, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh để đề xuất các Bộ, ngành Trung ương bãi bỏ TTHC, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Các đơn vị kịp thời xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn, không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.

hành - chính - công.jpg
Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: AX

Thực hiện 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết thực và đưa lên hệ thống thông tin TTHC để người dân, doanh nghiệp theo dõi đánh giá quá trình thực hiện. Sử dụng số hóa hồ sơ, sử dụng kết quả chứng thực điện tử, giải quyết.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm, tiêu cực trong giải quyết TTHC của cơ quan đơn vị.

Cùng đó là nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công. Người đứng đầu thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, người dân; chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Định kỳ hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị danh sách cán bộ công chức, viên chức để xảy ra chậm trễ thông việc thực hiện TTHC phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm