Theo Post Office Travel Money, mùa hè vừa rồi, lượng bán VNĐ đã tăng 1/3 và tăng tới 4 lần trong vòng 3 năm qua. Những tour du lịch với chi phí phải chăng là một trong những yếu tố hút khách Anh tới Việt Nam trong mùa đông 2014.
Xếp ở vị trí số 1 là Brazil, đất nước vừa đăng cai tổ chức World Cup 2014. Nhờ cơn sốt môn thể thao vua này, lượng giao dịch đồng Real của Brazil đã tăng 215% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau Việt Nam, lựa chọn của du khách Anh sẽ là các nước ở khu vực Caribe khi mùa hè qua tiền tệ của các nước khu vực này đều giảm mạnh so với đồng bảng Anh. Điều này sẽ giúp người Anh được tiêu thoáng tay hơn trong kỳ nghỉ tại Caribe.
Cũng theo báo cáo của Post Office Travel Money, thành phố New York, Mỹ, sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu vào thời điểm mua sắm trước Giáng sinh đối với du khách nhiều nước, trong đó có người Anh, bởi những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Trong khi đó, Budapest, với vị trí địa lý nằm gần nước Anh, được cho là điểm đến lý tưởng cho những du khách Anh muốn xả hơi ngắn ngày.