Tất cả các dịch vụ lưu trú, ăn ở, đi lại trên đảo đều quá tải nhưng phần lớn khách du lịch đều hài lòng bởi cách tiếp đón thân thiện của người dân trên đảo.
Anh Huỳnh Tấn Hưng (Hà Nội) cùng nhóm bạn gần 30 người di chuyển từ sân bay Đà Nẵng để chuẩn bị ra đảo Lý Sơn vào trưa 1-5 cho biết: “Trước khi bay vào Đà Nẵng, đoàn chúng tôi đã liên hệ đặt vé trước để ra đảo Lý Sơn, nhân viên phòng vé báo 10 giờ đoàn phải có mặt tại cảng Sa Kỳ để lấy vé ra đảo. Tuy lượng khách đông nhưng vừa tới cảng chúng tôi đã mua được vé để ra đảo. Trước đây thì phải chờ đợi rất lâu”.
Đoàn khách kéo dài chờ tàu ra đảo
Tại Cảng Sa Kỳ, từ ngày 28-4 đến nay, mỗi ngày có 12 -14 chuyến tàu vận chuyển khách liên tục ra đảo.
Theo ông Đặng Quang Sơn, giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, trong ba ngày qua, mỗi ngày có từ 2.000 đến 2.200 khách mua vé ra đảo. Tại đảo Lý Sơn, các dịch vụ phục vụ khách du lịch đều quá tải nhưng giá dịch vụ từ ăn ở, đi lại tuy có tăng giá đôi chút nhưng du khách hài lòng.
Khách du lịch cho biết họ không phải chờ đợi lâu
Chị Lê Thị Phường, chủ nhà nghỉ Tiên Tri, cho biết: “Toàn bộ phòng nghỉ đều được khách đặt trước nên giá cả cũng như ngày thường. Nhiều đoàn khách vì không thuê được phòng nghỉ được người dân mời về cho ở miễn phí”.
Để tạo điều kiện cho khách ra đảo có nới ăn nghỉ, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo một số trường học mở cửa để khách vào ở.
Ông Phạm Hoàng Linh, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo Ngành Văn hóa thường xuyên kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, hàng quán trên đảo phải niêm yết công khai giá, để ngăn ngừa tình trạng chặt chém du khách”. Ông Linh nói.