Ford Việt Nam vừa ra mắt chiếc Everest SUV 7 chỗ với rất nhiều thay đổi, từ thiết kế đến công nghệ động cơ, mức giá bán từ 1,099 tỉ đến 1,452 tỉ đồng. Mẫu Everest 2022 có chiều dài cơ sở và chiều rộng tăng thêm so với thế hệ trước. Phần đầu xe có thiết kế vuông vức hơn với lưới tản nhiệt phong cách mới, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn chạy ban ngày chữ C giúp đầu xe cá tính hơn, mang đặc trưng phong cách của các dòng xe Mỹ. Hai bên sườn xe cho cảm giác cơ bắp hơn với vòm bánh xe lớn và các đường gân nổi chạy dọc thân xe.
Ford Everest thế hệ mới 2022 |
Hãng xe Mỹ cho biết công nghệ chống rung, chống ồn khoang cabin đã được cải tiến giúp mang lại không gian yên tĩnh hơn cho người dùng. Khoang lái thiết kế theo phương ngang, kéo dài sang hai bên và được bọc da. Màn hình chính của xe có kích thước 10 inch hoặc 12 inch (tùy phiên bản) đặt dọc cho phép hiển thị hình ảnh hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, thuận tiện cho các thao tác điều khiển của người lái. Phiên bản cao cấp nhất có cần số điện tử bọc da, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, thuận tiện cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3. Cả ba hàng ghế đều có cửa sổ làm mát riêng, cổng sạc điện thoại tăng thêm tiện ích cho người ngồi trên xe.
Everest 2022 đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói với nhiều tác vụ. Xe có thể chức năng khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa thông qua điện thoại di động với tính năng kết nối bằng ứng dụng FordPass.
Ngoài ra, Everest thế hệ mới còn có nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng đi và dừng; hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; tính năng hỗ trợ phanh khi lùi; cảnh báo điểm mù; cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… tất cả tính năng này đều có trên bản Titanium+.
Everest 2022 Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.
Khả năng off-road của Everest thế hệ mới 2022 khá ấn tượng |
Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát). Mẫu SUV Mỹ này có khả năng lội nước đến 800 mm.
Mức giá chi tiết của 4 phiên bản Everest thế hệ mới
(đã bao gồm thuế):
Phiên bản | Giá xe phiên bản mới (triệu đồng) | Giá xe phiên bản cũ (triệu đồng) |
Everest Titanium+ | 1.452 | 1.412 |
Everest Titanium | 1.245 | 1.193 |
Everest Sport | 1.166 | 1.124 |
Everest Ambiente | 1.099 | - |