Ngày 27-7, nguồn tin từ Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết đến nay đã hoàn thành xong việc nâng cao độ đường dẫn lên gần 1,5 m và trải lớp nhựa kết dính ở hai làn giữa của đường dẫn lên xuống cầu vượt Mỹ Thủy.
"Những ngày tới, lớp mặt trải nhựa kết dính này sẽ được trải bê tông nhựa chịu lực và sau đó sẽ chính thức cho xe lưu thông trên hai làn giữa. Sau đó sẽ hoàn thiện tiếp hai làn ở hai bên hiện đang cho xe lưu thông tạm" - nguồn tin cho biết.
Đến ngày 27-7, phần đường dẫn lên xuống cầu vượt dài hơn 50 m đã được hoàn thiện nền hạ, gia tải đạt kỹ thuật và trải lớp nhựa kết dính bên trên.
Hiện các loại xe được đi tạm ở hai biên của đoạn đường dẫn với tốc độ chậm. Đây là giải pháp để giảm áp lực xe phải đi dưới cầu vượt qua vòng xoay nút giao Mỹ Thủy ở trên mặt đất.
Đến nay, hầm chui từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy 1, 2 để vòng trở lại đường Nguyễn Thị Định đã được hoàn thành, phục vụ cho các loại xe lưu thông, không còn phải qua nút giao cầu vượt Mỹ Thủy như trước.
Tuy nhiên hầm chui dưới cầu Mỹ Thủy 1, 2 để rẽ sang đường Võ Chí Công (vành đai 2) bị thi công đứt đoạn vì vướng giải tỏa các nhà dân, công trình ở phía trước.
Cạnh đó, quanh nút giao cũng chưa thể mở rộng các ngã, nhánh rẽ phải vì vướng nhà dân chưa được giải tỏa kịp.
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, việc hoàn thiện đường dẫn lên xuống cầu vượt Mỹ Thủy sẽ được làm xong trước ngày 15-8 nhằm giải quyết lưu thông thông suốt cho các dòng xe đi - về giữa quận 2 và quận 7, nhất là vào cao điểm đi lại cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới.
Riêng việc lưu thông thông suốt qua nút trên mặt đất còn phụ thuộc lớn vào việc đền bù giải tỏa nhà quanh nút và trước cửa hầm phụ nêu trên. Dự kiến các hạng mục này phải đến năm 2019 mới xong.