Giá tàu tham quan Chợ nổi Cái Răng tăng 20% dịp Tết

Sáng 3-2, ông Ngô Tấn Khải, Trưởng bến Cảng du lịch Ninh Kiều thuộc Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ cho biết từ ngày 3-2 đến ngày 10-2 (nhằm ngày 29 đến 6 Tết) vé tàu khách chạy tuyến cố định và tham quan chợ nổi Cái Răng sẽ tăng lên 20%.

Giá tàu tham quan Chợ nổi Cái Răng tăng 20% dịp Tết ảnh 1

Cảng du lịch Ninh Kiều

Theo ông Khải, giá vé tăng là để phụ thu thêm. Cảng du lịch Ninh Kiều có khoảng 150 phương tiện phục vụ khách tham quan chợ nổi Cái Răng và 10 tàu cao tốc chạy tuyến cố định nhưng dịp Tết Nguyên đán lượng khách tham quan chợ nổi ít hơn so với ngày thường và các dịp lễ khác, chỉ đạt phân nửa công suất tàu. Tàu cao tốc chạy tuyến cố định vào mùng 1 Tết cũng chỉ chạy 1 chuyến.

Bên cạnh đó, giá vé xe điện phục vụ khách du lịch theo tour cũng tăng thêm 100.000đồng/chuyến từ Mùng 1 đến Mùng 3 tết. Riêng tour tham quan cố định không thay đổi.

Cụ thể, tour Bến Ninh Kiều - Làng Mỹ Khanh 1, Thiền Viện Trúc Lâm 500.000 đồng/chuyến; tour Bến Ninh Kiều - mộ Thủ khoa Huân có giá 300.000 đồng/chuyến;…

TP.HCM: Cấp bách giải cứu các dự án BT nghìn tỷ bị 'đắp chiếu'

TP.HCM: Cấp bách giải cứu các dự án BT nghìn tỷ bị 'đắp chiếu'

(PLO)- Cầu, đường Bình Tiên nằm “trên giấy” 10 năm, đường vành đai 2 đoạn qua TP Thủ Đức bế tắc, 3 km đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành không thể làm xong… Nhiều năm qua, các dự án BT ở TP.HCM liên tục gặp khó khăn, dang dở trong thế “tiến thoái lưỡng nan”.
Vì sao TP.HCM cần làm lại dự án BT?

Vì sao TP.HCM cần làm lại dự án BT?

(PLO)- Các đại biểu, chuyên gia nêu thực tế cùng quan điểm và có những phân tích thấu đáo khi dự thảo nghị quyết mới cho phép TP.HCM thí điểm phục hồi cơ chế BT nhằm tạo sự đột phá để phát triển.
Cần cơ chế để hồi sinh các dự án BT ở TP.HCM

Cần cơ chế để hồi sinh các dự án BT ở TP.HCM

(PLO)- Theo dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, TP.HCM muốn triển khai lại dự án theo hợp đồng BT với điểm “mở” là thanh toán bằng ngân sách giúp TP sớm thu hút nhà đầu tư vào các dự án.