Giải thưởng được Hiệp hội Xây dựng Nhật Bản trao cho Liên danh nhà thầu Shimizu–Maeda, đơn vị thi công đường hầm tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam.
Hạng mục đường hầm này thuộc Gói thầu số CP1b (xây hầm ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son với chiều dài 1,75 km, thuộc tuyến metro số 1.)
Hiệp hội Xây dựng Nhật Bản trao giải thưởng cho Liên danh nhà thầu Shimizu–Maeda với thành tích xây dựng hầm tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: MAUR.
Giải thưởng này dành cho những dự án có đóng góp đáng kể vào sự phát triển công nghệ xây dựng và công cuộc phát triển xã hội.
Đây là giải thưởng được trao lần thứ hai cho Việt Nam, sau giải thưởng dành cho dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cảng quốc tế Lạch Huyện vào năm 2020.
Máy đào TBM được Liên danh nhà thầu Shimizu–Maeda áp dụng khi thực hiện dự án. Ảnh: MAUR.
Tuyến metro số 1 là công trình sử dụng công nghệ tiên tiến, được áp dụng đối với những công trình có nền đất yếu. Công trình trên đã góp phần nâng cao năng lực của các kỹ sư tại Việt Nam.
Gói thầu CP1b được đánh giá cao vì công trình đã được hoàn thành an toàn, giải quyết được các vấn đề như môi trường đất yếu lún bề mặt, đất bão hòa nước, phương pháp đưa máy khoan vào đường hầm đến nhà ga…
Đồng thời, hướng dẫn và đào tạo cho kỹ sư Việt Nam các phương pháp kỹ thuật khoan đào, cùng họ khắc phục và giải quyết những vấn đề khó khăn. Từ đó, năng lực kỹ thuật của kỹ sư Việt Nam cũng đã được nâng cao.
(PLO)- Theo MAUR, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì hạng mục kéo cáp sẽ được hoàn thành trong quý 2-2021.