Cấp điện trên toàn tuyến metro số 1

Ngày 19-2, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị (MAUR) đã tổ chức lễ triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cùng các sở ban ngành và các nhà thầu.

Lễ kéo cáp sẽ đưa tuyến metro số 1 bước sang một giai đoạn mới.

Ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị, cho biết MAUR đã phối hợp với nhà thầu Hitachi, Tư vấn và các nhà thầu tổ chức lễ triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1.
Sự kiện này nhằm mục tiêu kết nối nguồn điện từ hai trạm điện 110kV Bình Thái và Tân Cảng để cấp nguồn cho các trạm điện nhà ga. 

Đầu kéo bắt đầu thả cáp.

Công đoạn thả cáp khu cực trên cao.

“Buổi lễ này được xem như là một sự kiện đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn mạnh mẽ của dự án từ thi công kết cấu hạ tầng sang bước chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thử nghiệm các thiết bị và chạy thử của dự án”- ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh cho biết dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của TP, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Đông Bắc TP, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Vì vậy, UBND TP đã rất quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Hiện nay, dự án đã thi công đạt 82% tổng khối lượng. "Đó là kết quả lao động của các bạn, các bạn tự hào về điều đó. Đặc biệt, kết quả này còn đáng tự nào hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thi công dự án trong năm 2020"- ông Thanh nói.

Hạng mục này cần sự phối hợp của nhiều công nhân, chuyên gia.

Dự kiến hạng mục kéo cáp điện sẽ hoàn thành trong quý 2-2021.

Ngay sau khi phát động buổi lễ, lãnh đạo MAUR cùng các nhà thầu đã lên đầu máy kéo cáp để tiến hành kéo cáp trên toàn hệ thống tuyến. Để làm được công đoạn này, phải cần sự phối hợp nhịp nhàng của 30 công nhân.

Theo MAUR, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì hạng mục kéo cáp sẽ được hoàn thành trong quý 2-2021. Từ đó, nỗ lực đưa tuyến metro số 1 vận hành thử và vận hành thương mại trong năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm