Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố giải chạy học sinh sinh viên S-Race 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 21-3 tại Hà Nội, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Gíao dục và Đào tạo) đã phối hợp với Công ty truyền thông Unicomm (Unic), Tập đoàn TH, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam… tổ chức lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2022.

Đây là hoạt động thể thao nhằm thực hiện đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 và chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất cho biết, S-Race 2022 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự nỗ lực của ngành Giáo dục cùng các bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học, để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong môi trường thân thiện, an toàn. Với nhiều điểm nhấn tích cực, S-Race 2022 sẽ là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các em, gia đình, thầy cô.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh PHI HÙNG

Theo ông Đề, đây là giải chạy tiên phong có quy mô lớn nhất dành cho học sinh sinh viên, lần thứ hai được tổ chức, mang đến nhiều dấu ấn mới. S-Race 2022 còn có sự tham gia của thầy cô, cha mẹ trong hoạt động mở rộng S-Race Family, S-Race Teacher, mạng lưới đại sứ S-Race là hàng trăm HSSV đạt thành tích cao trong sự kiện thi đấu trực tiếp.

Bên cạnh đó, các hoạt động 21 ngày thử thách cùng S-Race Online, cuộc thi ấn tượng S- Race sẽ lan tỏa tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ ở 63 tỉnh, TP.

S-Race 2022 được tổ chức tại 5 địa phương: Quảng Nam (ngày 27-3), TP.HCM (tháng 4), Quảng Ninh (tháng 10), Hà Nội và Nghệ An. 

S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 20.000 người thi đấu trực tiếp, hai triệu vận động viên ứng tuyến online. Các nội dung thi đấu dành cho ba nhóm tuổi: Học sinh THCS (11-14 tuổi), học sinh THPT (15-17 tuổi), sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 – 23 tuổi).

Cự ly thi dấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT, cự ly 1,5 dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family, dành cho học sinh tiểu học, THCS lớp 6, 7 và gia đình. S-Race Teacher dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6,7 thi đấu ở cự ly 1 km.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên tham dự. Tổng giái trị giải thưởng năm 2022 lên tới 660 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm