Kẹt xe, tắc đường trong ngày đầu học sinh đi học lại

Chiều 4-1, ngày đầu tiên học sinh lớp 7,8,10,11 đi học trở lại sau hơn 7 tháng học online, tình trạng kẹt xe đã quay trở lại trước các cổng trường. 

Cụ thể, lúc 17 giờ, tại cổng Lê Quý Đôn của trường THCS Lê Quý Đôn, học sinh đồng loạt ra về, cạnh đó là phụ huynh đến đón nên tình trạng kẹt xe, tắc đường đã diễn ra. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trường THCS Lê Quý Đôn bố trí cổng vào ở đường Võ Văn Tần, cổng ra ở đường Lê Quý Đôn. Tuy nhiên, do lượng học sinh quá đông, lại tập trung ở một cổng, ra về cùng lúc nên không thể tránh khỏi việc dồn ứ trước cổng trường. 

Dù lực lượng chức năng là thanh niên xung phong, dân phòng đã thực hiện việc phân luồng nhưng với một lượng xe máy, xe hơi dồn về cùng một thời điểm đã khiến khu vực xung quanh hai ngôi trường này bị tắc đường trong gần một giờ đồng hồ. 

Đứng đợi con trước cổng trường, chị NTT cho biết: Kẹt xe mà thấy vui. Bao tháng rôì mới thấy lại cảnh tượng kẹt xe như thế này. Con được đi học trở lại, cha mẹ mới quay trở lại làm việc bình thường được. Cuộc sống của thành phố đã gần như trở lại bình thường rồi. Chỉ mong mọi người giữ gìn, thực hiện đúng 5K để con cái chúng ta được đến trường vui vẻ, an toàn. Tuy nhiên, trường có hai cổng mà nhà trường chỉ cho các con về một cổng lại cùng lúc như vậy thì sẽ bị tắc nghẽn giao thông. Như chiều nay, các bé phải hết 45 phút mói ra được cổng, rất mất thời gian và không an toàn cho giãn cách phòng dịch... Rất mong nhà trường tính tóan lại". 

Ngày trong chiều tối nay, Ban giám hiệu trường THCS Lê Quý Đôn đã có sự điều chỉnh giờ tan học để tránh tình trạng kẹt xe. Theo đó, từ chiều mai, 05-01-2022, khối 7 ra về lúc 17 giờ; khối 8 ra về lúc 17 giờ 15. GV dạy tiết 5 buổi chiều sẽ quản lớp và cho HS ra về theo sự điều động của giám thị.

Kẹt xe, tắc đường trong ngày đầu học sinh đi học lại ảnh 2

Cảnh kẹt xe trước cổng trường THCS Lê Quý Đôn sau giờ tan học, hình ảnh rất lâu rồi mà người dân thành phố mới bắt gặp trở lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm