Ký kết hợp tác thực hiện Chương trình Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chương trình phối hợp sẽ được thực hiện trong 5 năm từ năm 2022-2026 với kinh phí dự kiến 5 tỷ đồng/năm.

1Đối tượng tham gia chương trình là học sinh phổ thông, sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà khoa học trẻ có tài năng, đam mê với Toán học và trí tuệ nhân tạo, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia công tác giảng dạy học sinh giỏi, sinh viên tài năng trong các lĩnh vực trên.

Nghi thức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị trong không khí trang trọng. ẢNH: TÚ NGÂN

Trong 5 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tài năng lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu khoa học, các dự án đổi mới phương pháp giảng dạy trong các lĩnh vực trên của các nhà khoa học, thầy cô, giáo, giảng viên trẻ.

Chương trình cũng tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, hỗ trợ kinh phí tổ chức hoặc tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế cho sinh viên, nhà khoa học trẻ, triển khai các dự án cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng ở bậc phổ thông và đại học. Các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối các tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực Toán học và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

Tại chương trình Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có những chia sẻ bổ ích về kinh nghiệm nghiên cứu toán học cho các bạn học, sinh viên. Ảnh: TÚ NGÂN.

Giáo sư Ngô Bảo Châu (Giám đốc Khoa học Viện nghiên cứu Cao cấp về Toán) bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng việc nghiên cứu khoa học không phải là chuyện dễ dàng, sẽ gặp nhiều khó khăn nhất là ở Việt Nam. Mong rằng các bạn học sính, sinh viên sẽ luôn hăng say, quyết tâm học tập thật tốt. Kỳ vọng các em sẽ phát triển và vươn xa hơn nữa trong việc phát triển toán học nói riêng và nghiên cứu khoa học nói chung". 

Những bạn học sinh, sinh viên đầu tiên được nhận học bổng từ chương trình. Ảnh: TÚ NGÂN

Khởi động chương trình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh trao 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng/suất cho đội tuyển học sinh giỏi Toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán – Tin của TP Hồ Chí Minh, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu, sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm