Nóng: TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt

UBND TP.HCM đã ra quyết định liên quan đến việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện diễn biến dịch phức tạp.

Theo đó, đợt 1 thi vào ngày 7 và 8-7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể dự thi đợt 1.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp ban chỉ đạo dịch COVID-19 TP vào ngày 28-6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM dự kiến kỳ thi tại TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh diện F0, F1, F2 và khu vực phong tỏa sẽ tham gia thi đợt 2.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các sở, ngành triển khai văn bản hướng dẫn tổ chức thi an toàn và đảm bảo phòng chống dịch. Cụ thể thưc hiện phát phiếu báo danh qua bưu điện, hướng dẫn học sinh và phụ huynh khai báo y tế, thực hiên các phương án tham gia thi an toàn, không tụ tâp đông người, phương án đăng ký thi đợt 2 cho các diện thí sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly…

Tại cuộc họp, ông Hiếu cũng đề xuất triển khai xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham gia thi, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên coi thi và tham gia ban chấm thi, ban in sao đề thi, ban làm phách. Sở cũng lên các phương án để kỳ thi diễn ra an toàn. 

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay, TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Dự kiến, Sở sẽ sử dụng 4.134 phòng thi tại 155 điểm thi; số cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi hơn 18.000 người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm