Nữ sinh bị thôi học vì xăm tên lên ngực đăng khoe trên mạng

Nói về thông tin trên, thầy Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, đã nhiều năm qua mỗi khi vào đầu năm học, nhà trường đều bắt buộc phụ huynh và học sinh phải ký cam kết tuân theo các quy định, nội quy của trường khi theo học.

“Trong các quy định nhà trường có nêu rõ:Nữ sinh mặc đầm ngang đầu gối, áo không được cắt ngắn, đi giày dép có quai hậu cao không quá 5cm, không sử dụng son phấn, gắn lông mi giả, sơn móng tay móng chân. Không nhuộm tóc màu, không xịt keo, không xăm hình", thầy Phạm Ngọc Đoán cho biết thêm.  

Trường THPT Nguyễn Khuyến -nơi nữ sinh xăm tên lên ngực bị cho là vi phạm quy định của nhà trường, buộc thôi học. Ảnh: VH. 

Với trường hợp nữ sinh đang theo học lớp 11 tại trường xăm tên lên ngực đăng lên Facebook,  Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho hay, học sinh này đã theo học tại trường 2 năm, đầu năm học nào cũng cùng phụ huynh ký cam kết chấp hành nội quy của trường.

Sau đó, nữ sinh đã viết bản tường trình gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường với nội dung: “Do em suy nghĩ bồng bột, nghe theo bạn bè rủ rê nên em đã xăm tên của em lên ngực vào năm 2019. Em hối hận về việc này và em mong nhà trường xem xét cho em rút hồ sơ để không làm ảnh hưởng danh tiếng của trường”.

Thầy Đoán cho biết, phía phụ huynh học sinh có đề nghị nhà trường cho con em họ tiếp tục theo học đến hết lớp 12. Tuy nhiên, nhà trường không đồng ý vì nếu cho nữ sinh này học tiếp thì quy định của nhà trường sẽ không duy trì được nữa.

“Quy định của trường là để đảm bảo nguyên tắc định hướng giáo dục, hoàn thiện đạo đức lối sống, hoàn thiện nhân cách để học sinh có điều kiện tốt nhất sau khi ra trường. Nữ sinh này không phải trường hợp đầu tiên vi phạm quy định của trường bị xử lý. ...”, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến nói.

Được biết, phía gia đình nữ sinh cho biết đã tìm cho con một trường học mới sau khi con họ kết thúc chương trình học lớp 11 tại trường THPT Nguyễn Khuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm