Khu vực phía đông TP.HCM vốn đã kẹt xe nghiêm trọng, tuy nhiên từ khi tiến hành thay đổi phân luồng giao thông tại khu vực nút giao Hàng Xanh thì kẹt xe càng trở nên nghiêm trọng.
Khoảng 16 giờ 30, dưới dạ cầu Sài Gòn đã đông nghịt người.
Vào giờ cao điểm, vốn dĩ các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm đã rơi vào tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, từ khi 5-10 nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (D1) chính thức đóng lại thì áp lực giao thông đã đổ dồn về đường Ung Văn Khiêm và ngã tư Hàng Xanh.
Tại nút Hàng Xanh, người dân phải nhích từng chút một.
Càng về sau càng kẹt.
Bên cạnh đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị thu hẹp nên cao điểm tối tuyến đường này bị ùn tắc nặng do xuất hiện thêm hai lo cốt phục vụ dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Đầu đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Dòng người nối đuôi nhau qua đoạn đường kẹt xe.
Tuy nhiên, theo chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh thì đơn vị này mới chỉ rào chắn để quan sát, theo dõi lưu lượng giao thông. Sau đó sẽ tiến hành điều chỉnh nếu không phù hợp.
Đường Ung Văn Khiêm, người dân cũng phải nhích từng chút một.
Nhiều người dân cho rằng đây là đoạn đường đi mất nhiều thời gian nhất ở TP.HCM.