Giao thông ra sao trong ngày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu?

(PLO)- Ngày đầu chính thức thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, giao thông qua khu vực ùn ứ cục bộ, nhiều trường hợp phản đối thu phí.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 17-9, trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức chính thức thu phí các phương tiện ra vào khu công nghiệp Phú Hữu. Theo ghi nhận của PLO, khu vực xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ cục bộ, nhiều phương tiện phải xếp hàng dài chờ lưu thông.

BOT-phu-huu-5.jpg
Trạm BOT Phú Hữu chính thức thu phí từ 17-9.
BOT-phu-huu-6.jpg

Giao thông qua khu vực ùn ứ cục bộ

Trong ngày đầu thu phí, khu vực cũng phát sinh một số vấn đề. Đơn cử như một số tài xế bức xúc, phản ứng với việc thu phí tại trạm BOT Phú Hữu; nhiều phương tiện không có đủ tiền trong tài khoản nên khi qua trạm không thể thực hiện giao dịch tự động... Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vận động các phương tiện chấp thuận, khẩn trương rời khỏi trạm thu phí, tránh làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

BOT-phu-huu-12.jpg
Cơ quan chức năng túc trực điều tiết giao thông qua khu vực.

Theo nhiều người dân sinh sống tại đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu, việc thu phí vẫn còn bất cập.

Đơn cử như hiện nay chưa có chính sách miễn giảm cho người dân làm nghề lái xe taxi sinh sống trong khu vực dẫn đến sáng chạy ra cũng mất phí, chiều chạy về cũng tốn phí. Một số tài xế vào bãi lấy hàng cách trạm chưa đến 500m nhưng cũng phải mất phí nhiều lần cho mỗi lượt qua lại trạm BOT Phú Hữu.

BOT-phu-huu-7.jpg
Mức thu phí của trạm BOT Phú Hữu từ 0h ngày 17-9 đến 24h ngày 31-12-2024
BOT-phu-huu-11.jpg
Đơn vị vận hành lắp đặt các biển báo.

Lý giải về vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần xi măng VICEM Hà Tiên (chủ đầu tư) cho biết theo quy định, trường hợp miễn thu gồm các xe được quy định trong quyết định số 705 của UBND TP, xe dưới 12 chỗ không dùng để kinh doanh của hộ dân thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.

Những trường hợp xe kinh doanh và các trường hợp khác không thuộc diện miễn giảm thì vẫn phải trả phí. Riêng với trường hợp một số bãi xe cách trạm thu phí không xa, mỗi lượt xe ra vào bãi phải đóng phí chủ đầu tư đã biết và có ý kiến đến cơ quan chức năng.

Một số trường hợp không thuộc thẩm quyền, chủ đầu tư ghi nhận tất cả ý kiến phản hồi của người dân và sẽ làm việc với TP để có chủ trương phù hợp.

BOT-phu-huu-10.jpg
Chủ đầu tư sẽ tiếp thu ý kiến người dân về việc thu phí để điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Sở GTVT TP đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khảo sát những vấn đề phát sinh trong ngày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu. Những bất cập phát sinh do người dân phản ánh sẽ được ghi nhận. Từ đó, làm cơ sở để Sở GTVT làm việc với nhà đầu tư xem xét và điều chỉnh phù hợp.

Ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM

BOT-phu-huu-8.jpg
Dòng xe nối đuôi nhau qua trạm BOT Phú Hữu.

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào khu Công nghiệp Phú Hữu được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỉ đồng với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6 km, rộng 30 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm