GM thu hồi hơn 10.000 dây sạc Chevy Bolt có thể gây sốc cho người dùng xe điện

(PLO)- Theo Carscoops, mới đây General Motors (GM) đã thu hồi hơn 10.000 dây sạc Chevy Bolt gặp sự cố có thể gây sốc cho người dùng xe điện.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, nguyên nhân của sự cố này là do sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm trong dây sạc Webasto đi kèm với một số mẫu Chevrolet Bolt EUV 2022 và 2023 không hoạt động tốt với nhau và có thể gây điện giật trong một số trường hợp nhất định

GM thu hồi hơn 10.000 dây sạc Chevy Bolt có thể gây sốc cho người dùng xe điện. Ảnh: Carscoops.

GM thu hồi hơn 10.000 dây sạc Chevy Bolt có thể gây sốc cho người dùng xe điện. Ảnh: Carscoops.

Việc sở hữu một chiếc ô tô điện có thể là một trải nghiệm với nhiều yếu tố khó khăn trong quá trình sạc pin. Một trong những yếu tố đó là sự an toàn về mặt vật lý của việc sạc pin xe.

Chính vì vậy, General Motors hiện đang thu hồi hơn 10.000 dây cáp sạc có thể gây sốc cho người dùng trong một số trường hợp.

Cáp sạc này là do nhà cung cấp Webasto Charging Systems của GM. Cụ thể hơn, chúng là bộ sạc thế hệ thứ ba với số bộ phận 24044913 và chúng là một phần của gói đi kèm với một số xe Bolt EUV 2022 và 2023.

Cáp sạc này là do nhà cung cấp Webasto Charging Systems của GM. Ảnh: Carscoops.

Cáp sạc này là do nhà cung cấp Webasto Charging Systems của GM. Ảnh: Carscoops.

Theo GM, vấn đề thực sự không nằm ở bản thân dây hay phần mềm mà là sự kết hợp của cả hai.

Như vậy, bản thân phần mềm không tương thích với phần cứng và khi rút bộ sạc ra, nó có thể không ngừng sạc nên đã gây ra tình trạng giật trong một số trường hợp.

Thông thường, việc mất kết nối với xe thì nó sẽ ngừng sạc nhưng trong trường hợp này điều đó không xảy ra và nó có thể phóng điện đi nơi khác gây nguy hiểm cho các chủ sở hữu.

Tuy nhiên, theo General Motors sự cố này nó chỉ gây sốc trong một tích tắc chứ không phải lâu dài. Trên thực tế, trong các tài liệu gửi tới NHTSA còn nói rằng nó có thể chỉ ngắn bằng “1/40 giây”.

Được biết, vấn đề này đã phát hiện ra từ ngày 8 tháng 3 và xác định mức độ nguy hiểm của khả năng gây sốc thông qua thử nghiệm vào tháng 8.

Thương hiệu cũng khuyến cáo những xe sản xuất sau ngày 22 tháng 9 năm 2023 không gặp phải vấn đề tương tự. Ảnh: Carscoops.

Thương hiệu cũng khuyến cáo những xe sản xuất sau ngày 22 tháng 9 năm 2023 không gặp phải vấn đề tương tự. Ảnh: Carscoops.

Hiện GM đã sản xuất tổng cộng 10.825 xe có khả năng bị ảnh hưởng và 9.423 trong số đó là ở Mỹ. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ sự cố nào tại hiện trường liên quan đến vấn đề này.

Đây cũng sẽ là một phần của đợt thu hồi, các đại lý sẽ kiểm tra dây sạc và thay thế nếu cần cho các khách hàng đang sở hữu mẫu xe này.

Thương hiệu cũng khuyến cáo những xe sản xuất sau ngày 22 tháng 9 năm 2023 không gặp phải vấn đề tương tự. Điều đó có nghĩa là, những người lo ngại rằng cáp sạc của họ có thể bị ảnh hưởng có thể kiểm tra với đại lý địa phương hoặc trên trang web của NHTSA, NHTSA.gov.

https://www.carscoops.com/2023/09/gm-recalls-over-10000-chevy-bolt-charging-cords-that-could-shock-ev-users/

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm