Gojek miễn tất cả các loại phí khi đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

(PLO)- Quy trình “Tự thực hiện đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood” là sáng kiến mới nhất của Gojek.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quy trình này nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số để dễ dàng tham gia nền tảng trực tuyến, bắt kịp xu thế mua hàng online của khách hàng. Từ đó tăng cơ hội doanh thu. Đáng chú ý, quy trình này của Gojek là hoàn toàn không mất phí.

Chuyển đổi số được xem là giải pháp giúp các doanh nghiệp kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhanh chóng thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới (Ảnh: Chè bưởi Đồng Tháp)

Chuyển đổi số được xem là giải pháp giúp các doanh nghiệp kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhanh chóng thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới (Ảnh: Chè bưởi Đồng Tháp)

Vai trò của chuyển đổi số trong kinh doanh ăn uống

Theo thống kê của VCCI, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) chiếm 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam, đóng góp 45% GDP và thu hút hơn 5 triệu lao động. Dịch COVID-19 kéo dài đã tác động không nhỏ đến 90%.

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội mới, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ, việc chuyển đổi thành doanh nghiệp số là một yêu cầu tất yếu đặt ra cho các đơn vị kinh doanh.

Chuyển đổi số được xem là phương thức thích ứng của các doanh nghiệp, trong đó các cửa hàng truyền thống nhỏ và siêu nhỏ cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Dịch vụ giao đồ ăn là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh khi có tới 60% người dùng internet đã đặt đồ ăn trực tuyến ít nhất một lần trong năm. Số lượng người gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đã tăng 22% trong năm nay, cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực ẩm thực có vai trò quan trọng, song quá trình này cũng đặt ra không ít thách thức. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ vẫn đang gặp khó, chưa biết bắt đầu từ đâu.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư khảo sát thấy rằng 60,1% doanh nghiệp phản ánh rào cản mà họ gặp phải khi chuyển đổi số là lo ngại chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ còn cao; 52,3% doanh nghiệp phản ánh khó khăn về thiếu nhân lực nội bộ để ứng dụng công nghệ số,…

Theo khảo sát nhanh từ Gojek, có tới 30% cửa hàng đều cân nhắc chi phí và các thủ tục đăng ký trước khi đăng ký.

Xoá bỏ rào cản chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Với cam kết đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, Gojek vừa triển khai quy trình mới giúp các cửa hàng cá nhân có thể tự thực hiện Đăng ký Đối tác nhà hàng trên GoFood.

Quy trình tự thực hiện Đăng ký Đối tác Nhà hàng trên GoFood góp phần giúp các cửa hàng cá nhân gỡ bỏ rào cản khi khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trực tuyến.

Quy trình tự thực hiện Đăng ký Đối tác Nhà hàng trên GoFood góp phần giúp các cửa hàng cá nhân gỡ bỏ rào cản khi khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trực tuyến.

Bất kỳ nhà hàng nào có nhu cầu có thể sử dụng thiết bị di động để truy cập vào một trang web và thao tác 4 bước để cung cấp các thông tin cần thiết và tạo lập hồ sơ nhà hàng, sẵn sàng trở thành đối tác GoFood. Thời gian từ lúc đăng ký đến lúc cửa hàng có thể bắt đầu hoạt động trên GoFood là 4 ngày, rút ngắn 50% so với quy trình chuẩn (7-8 ngày).

Có thể nói đây là quy trình ngắn nhất từ trước đến nay của các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến. Ngoài ra, không giống như nhiều nền tảng khác, Gojek miễn phí hoàn toàn toàn bộ quy trình nói trên.

Toàn bộ quy trình đăng ký trở thành đối tác GoFood hiện gói gọn trong 4 bước: vào đường link đăng ký, nhập mã OTP gửi về số điện thoại để bắt đầu quy trình đăng ký; Cung cấp thông tin cơ bản về cửa hàng, nhấn gửi; nhận thông tin xác nhận từ Gojek ngay trên trang đăng ký và tải ứng dụng quản lý đơn hàng GoBiz; vào ứng dụng GoBiz, cập nhật các thông tin của cửa hàng như món ăn, giờ hoạt động để kích hoạt Nhà hàng trên GoFood.

Những cải tiến trong quy trình đăng ký mới của Gojek là bước đệm để các quán ăn tự tin hơn khi bắt đầu kinh doanh online.

Chị Thanh Hằng, chủ quán cơm tấm tại quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ: “Các bước đăng ký rất dễ dàng, mau lẹ, lỡ có đăng ký sai thông tin thì tôi cũng được hệ thống thông báo. Giờ ngồi nhà cũng đăng ký được, thấy mình cũng có cửa hàng trên Gojek như ai, tiện vô cùng.”

Sau khi đăng ký hoạt động trên GoFood thành công, các đối tác cửa hàng có thể tận dụng các tiện ích mà hệ sinh thái Gojek mang lại.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung - Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Là một trong những nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, Gojek đã và đang tạo điều kiện để hàng chục nghìn đối tác kinh doanh – với 90% là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ - phát triển và tăng trưởng trực tuyến thông qua việc kết nối họ với hàng triệu người dùng trên ứng dụng Gojek.

Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua quy trình đăng ký mới này, Gojek sẽ giúp các cửa hàng nhỏ thực hiện số hoá nhanh gọn, sớm ổn định hoạt động kinh doanh, cải thiện sinh kế.”

Để quá trình đăng ký lên GoFood diễn ra nhanh chóng, các cửa hàng cá nhân chuẩn bị các thông tin sau:

1. Thông tin về người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền.

2. Thông tin về cửa hàng, bao gồm: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại

3. Thông tin tài khoản ngân hàng (cho các giao dịch liên quan đơn hàng GoFood).

4. Liệt kê tối thiểu 3 món đại diện trong thực đơn của cửa hàng.

5. Các giấy tờ cần thiết liên quan: Chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước/ Passport (2 mặt).

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm