Chiều 30-11, lãnh đạo Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng thông tin về việc điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không.
Cụ thể là chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.
Thời gian thực hiện từ ngày 10-12, trong khung giờ từ 8 giờ đến 24 giờ hàng ngày.
Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách.
Người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga. Nhân viên hỗ trợ hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) sẽ được bố trí tại các khu vực này.
Ngoài ra, Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng cũng hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục đảm bảo chất lượng phục vụ.
Đồng thời phối hợp với Đồn công an sân bay Đà Nẵng, Trung tâm An ninh sân bay Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.
“Đây là một trong các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn”, lãnh đạo Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng cho hay.
Lãnh đạo nhà ga này thông tin, với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, hành khách có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội hỗ trợ (Passenger Assistant Team - PAT).
Xem thêm clip: