Theo đó, từ ngày 31-5 đến 6-6, tổng số chuyến bay khai thác trong tuần cao điểm nắng nóng của 4 hãng hàng không là 5.733 chuyến bay. Trong đó, có 810 chuyến chậm và hủy. Cụ thể, tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 13,8% và chuyến bay hủy chiếm 0,3%.
Đáng chú ý, trong số này, hãng hàng không Jetstar Pacific giữ kỷ lục về chậm với số lượng 85/568 chuyến bay thực hiện, chiếm 15,4% tổng số chuyến bay chậm. Xếp thứ hai là hãng hàng không Vietnam Airlines, khai thác 2.605 chuyến, số chuyến chậm 380 chuyến. Đặc biệt hãng Vietnam Airlines đứng đầu về số lượng hủy chuyến (10 chuyến).
Vietnam Airlines đứng đầu về số lượng hủy chuyến.
Còn VietJet Air có tỷ lệ chậm và hủy chuyến chiếm 14,4% trong tổng số 2.311 chuyến khai thác; trong đó có 328 chuyến chậm và 4 chuyến hủy. Đối với hãng hàng không Vasco, trong tuần khai thác 249 chuyến bay, chỉ chậm 1 chuyến và không phải hủy chuyến nào.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn. Trong đó có 549 chuyến bay trễ giờ được cho bởi máy bay về muộn, chiếm 69,1%. Ngoài ra việc chậm, hủy chuyến còn do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý và điều hành bay, thời tiết, kỹ thuật, khai thác...