Trước đó, vào lúc 5 giờ 35phút ngày 7-4 tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Thanh Nguyên - nhân viên phục vụ hành khách hãng VietJet Air phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (mang theo 02 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định. Ông Nguyên đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra kích thước hành lý xách tay bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16.
Bà Hằng không đồng ý với yêu cầu trên và hành hung nhân viên hàng không (dùng tay tát vào mặt ông Nguyễn Thanh Nguyên), gây mất trật tự trong khu vực cách ly. Đại diện VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150.
Hành vi vi phạm về an ninh hàng không của hành khách Nguyễn Thị Hằng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hình thức xử phạt chính, phạt tiền với mức phạt là 7,5 triệu đồng.
Theo đó, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trong thời hạn 6 tháng, tính từ ngày 18-5-2015.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không quản lý kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời; tiến hành kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng theo thời hạn nêu trên.
Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam làm văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài tại khu vực quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cảng hàng không thuộc khu vực quản lý.