Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị mở đường mới chạy thẳng vào đón khách sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Hiệp hội Taxi TP.HCM đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM về việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, mở đường đi mới mà không phải qua Nhà xe TCP.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã kiến nghị Sở GTVT TP về việc tiếp tục sử dụng bãi đệm Hồng Hà, Tân Bình đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự. Đồng thời kiến nghị phân luồng cho xe taxi chạy thẳng vào làn C đón khách và không qua nhà để xe TCP.

Theo đó, Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng chi phí vệ sinh lưu động, điện nước ở bãi đệm Hồng Hà sẽ khoảng 35 triệu đồng/tháng. Hiệp hội Taxi kiến nghị cho phép các hãng tự quản lý, điều phối xe ra vào và thuê người dọn vệ sinh.

Hiệp hội Taxi TP.HCM không muốn đi qua Nhà xe TCP để không phát sinh thêm chi phí. Ảnh: ĐT.

Hiệp hội Taxi TP.HCM không muốn đi qua Nhà xe TCP để không phát sinh thêm chi phí. Ảnh: ĐT.

Các hãng taxi tại bãi đệm Hồng Hà chấp thuận chi phí đảm bảo an ninh trật tự và giữ gìn vệ sinh tại bãi đệm Hồng Hà, với điều kiện Ban giám đốc Cảng hàng không mở đường để các hãng taxi chạy thẳng từ bãi đệm Hồng Hà vào làn C đón khách, không qua nhà xe TCP.

Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng do việc áp dụng mức thu phí theo lượt tại Nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe trước đây. Từ đó, gây khó khăn cho các hãng taxi phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vì vậy, Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị cho các hãng taxi thực hiện 1 trong 3 phương án sau:

Phương án 1, cho phép taxi đậu ở bãi đệm Hồng Hà và chạy thẳng làn C đón khách (không qua Nhà xe TCP). Các hãng sẽ tự điều phối xe linh hoạt theo từng đợt, với lượng xe vừa đủ để không gây kẹt xe, ùn ứ khi di chuyển vào làn C.

Phương án 2, cho taxi chạy thẳng từ bãi đệm Hồng Hà chạy vào làn B ga Quốc tế, sau đó chạy về làn C ga quốc nội. Lợi thế của phương án này là không bị dư xe, vì có xe đậu tại bãi lót ga quốc tế.

Phương án 3, đề xuất mở làn C1 cho các hãng taxi truyền thống mà không cần chạy qua nhà xe TCP. Lợi thế của phương án này là có thêm vị trí đậu xe dành cho xe taxi. Từ đó, phục vụ hành khách được kịp thời nhanh chóng, tránh ùn ứ khách, không gây tắc đường và kẹt xe.

Với các đề xuất trên, Sở GTVT TP cũng chuyển kiến nghị của các đơn vị vận tải taxi đến Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét và sớm phúc đáp đến các đơn vị kinh doanh vận tải taxi đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, thông tin đến Sở GTVT được biết, phối hợp.

Trước đó, Nhà xe TCP thông báo sẽ dừng các hợp đồng thuê vị trí đậu xe tại bãi đậu xe ô tô ngoài trời.

Thay vào đó, TCP sẽ sắp xếp số lượng vị trí đậu xe căn cứ vào danh sách xe đăng ký kinh doanh vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng xe taxi. Thời gian áp dụng từ ngày 1-4.

Với cách tính mới, taxi đón khách ở Sân bay Tân Sơn Nhất khi qua nhà xe TCP phải trả các chi phí là vé vào cổng, phí thuê làn, tổng cộng 24.100-34.100 đồng/mỗi lượt. Trong đó, phí taxi vào sân bay theo lượt 9.100 đồng/lượt (chưa tính thuế), taxi khi “quá cảnh” nhà xe TCP ở sân bay phải đóng 5.000-15.000 đồng/lượt.

Sẽ làm thủ tục check in ở dưới nhà xe TCP ở sân bay Tân Sơn Nhất

23/03/2023

(PLO)- UBND TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu sử dụng một phần nhà để xe TCP để làm thủ tục check in.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm