Hỗ trợ hơn 10.000 sản phẩm Việt vào kênh bán lẻ nước ngoài

(PLO)- 10.000 sản phẩm trực tiếp vào các kênh bán lẻ nước ngoài là một trong những mục tiêu của Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối quốc tế đến năm 2030.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030.

Đưa hàng Việt có mặt ở kênh bán lẻ tất cả các quốc gia có FTA

Đề án nhằm mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn;khuyến khích doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Đề án đưa ra mục tiêu hỗ trợ về thông tin thị trường cho 20.000 lượt DN; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho 15.000 lượt DN nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hỗ trợ 5.000 lượt DN xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài.

Hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.

Về hỗ trợ thông tin thị trường, đề án phối hợp với các tập đoàn phân phối nước ngoài xây dựng, cập nhật các bộ tài liệu về quy trình lựa chọn sản phẩm của DN cung ứng cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm xuất khẩu.

Qua đó, hướng dẫn cho DN áp dụng để đáp ứng yêu cầu chất lượng của các mạng phân phối nước ngoài.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm nông sản Việt Nam tại siêu thị

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm nông sản Việt Nam tại siêu thị

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu hàng Việt ở kênh bán lẻ nước ngoài

Đề án phối hợp với các tập đoàn phân phối, chuyên gia tư vấn hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, DN phát triển từ thương hiệu của các nhà phân phối, phát triển lên thương hiệu chung (co-brand) và tiến tới phát triển thương hiệu riêng trong hệ thống phân phối.

Hỗ trợ DN đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại thị trường quốc tế và phối hợp với các tập đoàn phân phối quảng bá, nâng cao hình ảnh hàng Việt Nam. Truyền thông ra nước ngoài về hình ảnh Việt Nam là nguồn cung ứng chất lượng và đáng tin cậy...

Xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy DN nước ngoài xây dựng chiến lược thu mua bền vững với thị trường Việt Nam.

Tận dụng tối đa các FTA đã có hiệu lực giữa Việt Nam và đối tác; đàm phán đẩy quá trình mở cửa thị trường dành cho những mặt hàng nông thủy sản, tạo tiền đề cho việc đưa các sản phẩm của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Cuối năm 2025, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá giữa kỳ việc triển khai Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh cần thiết cho giai đoạn sau. Cuối năm 2030, tiến hành đánh giá, tổng kết quá trình thực hiện Đề án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm