Chiều 15-8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”. Đây là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.
Hội chợ sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 5 đến ngày 7-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Phát biểu tại họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hội chợ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.
Với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch TP.HCM trong bối cảnh hiện nay mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch. Du lịch không chỉ nhắm đến lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.
"Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á. Du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực.
Chính vì thế chúng tôi rất nỗ lực nâng hội chợ lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế, có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này” - ông Hòa chia sẻ.
Tính đến thời điểm này có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ xác nhận tham gia, dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. Trong thời gian ba ngày, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.
Những điểm mới của hội chợ ITE HCMC là lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc), Intrepid (Úc)... Đặc biệt, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.