Kỳ vọng có hơn 10.000 cuộc hẹn tại hội chợ du lịch quốc tế sắp diễn ra ở TP.HCM

(PLO)- Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2024 với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-7, Sở Du lịch TP.HCM thông tin, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 sẽ lấy chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”. Hội chợ 2024 hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, đón đầu làn sóng du lịch bền vững.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9-2024, với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt các đối tác quốc tế từ các thị trường như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar…

Hội chợ ITE HCMC 2024 còn chào đón hơn 220 người mua quốc tế đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương.

Du khách quốc tế tìm hiểu tour du lịch tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023. Ảnh: TT.
Du khách quốc tế tìm hiểu tour du lịch tại hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023. Ảnh: TT.

Trao đổi với PV, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế.

"Chúng tôi đã thiết kế để hội chợ ITE HCMC 2024, sẽ là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam để giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững"- ông Hòa chia sẻ.

Để làm được điều này, theo ông Hòa, ngành du lịch muốn tất cả du khách khi tới hội chợ sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm những gì đẹp nhất, ngon nhất, thú vị nhất của mọi miền đất nước, chứ không chỉ riêng TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng...

Do vậy, các địa phương, các doanh nghiệp cần hợp tác và liên kết với nhau. Hướng đi liên kết này cũng phù hợp với mục tiêu lớn của du lịch Việt Nam là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm