Tin từ Sở GTVT, từ ngày 5-1 tới sẽ sửa chữa lớn cầu sắt Rạch Tôm, trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè. Đây là cầu sắt làm theo kết cấu Effell, đã tồn tại hơn 70 năm và hiện chỉ cho xe tải trọng dưới hai tấn lưu thông.
Vật tư tập trung ở đầu cầu Rạch Tôm để chuẩn bị sửa chữa cầu này từ ngày 5-1 tới
Hiện các thanh đà dọc, đà ngang, thanh giằng của cầu Rạch Tôm đã mục nát nên nguy cơ gãy, sập cầu là rất cao
Cùng tình trạng cũ nát như cầu Rạch Tôm, trên tuyến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè còn có ba cầu sắt cũ khác là Rạch Đỉa 1, Long Kiển và Rạch Dơi.
Cầu Long Kiển cũ, yếu (chỉ cho xe một tấn qua) nên ở hai đầu cầu đơn vị quản lý phải lập chốt gác và luôn có người trực 24/24 giờ để phát hiện kịp thời các sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Do tốc độ đô thị hóa tăng quá nhanh, mạnh nên bốn cầu sắt trên luôn rơi vào tình trạng, quá tải. Trong ảnh: Cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra trên mặt cầu Long Kiển
Cầu sắt Bailley Rạch Dơi, nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xuống cấp trầm trọng nên người ta phải "trồng" các trụ sắt xuống sông để đỡ các nhịp
Theo Sở GTVT, từ những năm 2000 đã có hàng loạt các cuộc khảo sát, kiểm tra các cầu sắt cũ, yếu trên và đưa ra phương án xây dựng cầu bê tông vĩnh cửu thay thế nhưng do thiếu kinh phí nên cuối cùng vẫn cứ phải tận dụng các "lão cầu" sắt.
Một cuộc kiểm tra bốn cầu sắt trên đường Lê Văn Lương của lãnh đạo Sở GTVT hồi năm 2014.