Nhìn chung, lượng khách du lịch đến Việt Nam trong bảy tháng qua đều tăng so với cùng kỳ năm 2017.
Trong đó, riêng tháng 7 đạt hơn 1,18 triệu lượt khách, tăng 0,5% so với tháng 6. Tính chung bảy tháng của năm 2018, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không tăng hơn 20%; đến bằng đường bộ tăng hơn 63%; đến bằng đường biển giảm nhẹ 0,2%.
Trong tháng 7, khách từ châu Á chiếm 77% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 34%; Hàn Quốc tăng hơn 56%; Nhật Bản tăng hơn 6%; Đài Loan tăng hơn 13%; Malaysia tăng 12%; Thái Lan tăng gần 10%; Singapore tăng gần 5%...
Tính đến hết tháng 7, đã có hơn 9 triệu lượt khách du lịch đến Việt Nam. Ảnh: INTERNET
Khách đến từ châu Âu tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Liên bang Nga tăng hơn 7%. Khách từ năm thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực trong 15 ngày cũng đều tăng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý). Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng gần 8%; Đức tăng hơn 9%; Pháp tăng 12%; Ý tăng gần 17%...
Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng lượng khách, tổng thu từ khách du lịch. Ngành du lịch Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Ngành du lịch cũng đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, cải cách hành chính, ứng dụng du lịch thông minh; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nước ngoài, thu hút thêm nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm.