Khách quốc tế không còn ngại đến Việt Nam sau chính sách visa mới

(PLO)- Sau hai tuần Quốc hội thông báo về chính sách visa mới, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách quốc tế với Việt Nam tăng 33%.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Theo nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách quốc tế đối với Việt Nam tăng 33% trong hai tuần ngay sau khi Quốc hội thông báo về chính sách visa mới.

Chính sách visa Quốc hội thông qua vào ngày 24-6 và có hiệu lực từ ngày 15-8.

Đứng đầu là mức tìm kiếm tăng đáng kể đến từ Pháp khi tăng 72% so với hai tuần trước đó. Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Thống kê về lượt tìm kiếm của khách quốc tế sau khi thông qua chính sách visa mới.

Thống kê về lượt tìm kiếm của khách quốc tế sau khi thông qua chính sách visa mới.

Trước đó, ngay sau khi chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách.

Đại diện Agoda cho biết, khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực lân cận.

Du khách quốc tế có xu hướng lên kế hoạch dài hạn đến Việt Nam.

Du khách quốc tế có xu hướng lên kế hoạch dài hạn đến Việt Nam.

Sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, điển hình là Ấn Độ.

Ngoài ra, đại diện Agoda cho biết thêm, sau khi Việt Nam đưa ra chính sách e-visa cho công dân Ấn Độ, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Dẫn chứng về điều này, mới đây đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo...) gần 500 khách của công ty HDFC ERGO General Insurance, Ấn Độ đã đến TP.HCM.

Ông Subash Chandar Balasundaram, Tổng giám đốc công ty cổ phần quản lý điểm đến châu Á cho biết TP.HCM có rất nhiều chuyến bay kết nối từ Ấn Độ đến Việt Nam, có nhiều khách sạn có số lượng phòng lớn đáp ứng đoàn khách MICE lớn. Ngoài ra, TP.HCM có dịch vụ đa dạng và nhiều lựa chọn tham quan hơn với TP khác.

"Sở Du lịch cần có nhiều hỗ trợ hơn với du khách, tăng cường dịch vụ, điểm đến, cải thiện cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, các thành phố cần nhiều hơn các trung tâm mua sắm lớn hơn, vì so với các nước Thái Lan, Malaysia và Singapore thì lựa chọn mua sắm của Việt Nam còn hạn chế" - ông Subash Chandar Balasundaram góp ý.

Tín hiệu vui khi chính sách visa mới được thông qua

27/06/2023

(PLO)- Chính sách thị thực (visa) mới sẽ khiến ngành du lịch Việt Nam thu hút mạnh mẽ khách quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm