Theo đó, Sở Du lịch cho biết đơn vị này đã phối hợp Công an quận Ba Đình, Công an phường Đội Cấn giải quyết phản ánh của người dân về việc đoàn người Trung Quốc tập trung trước cửa khách sạn La Thành với các băng rôn, khẩu hiệu có hình ảnh lạ.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đã tiếp nhận, giải quyết, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị các khách du lịch qua đường dây nóng, như: Vụ việc du khách Nguyễn Mạnh Tùng phản ánh về việc tổ chức tour cổ vũ đội tuyển U-23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc do Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại đầu tư và Du lịch ANZ; thông tin phản ánh về việc bán vé cáp treo không đúng quy định tại Chùa Hương của Công ty cổ phần Vận tải và du lịch Hương Sơn; phản ánh của khách du lịch quốc tịch Mỹ về việc lái xe hãng taxi Tiến Thành, khách du lịch quốc tịch Nam Phi về việc lái xe hãng taxi Thanh Nhàn thu cước không đúng quy định.
Ngoài ra, qua công tác tăng cường kiểm tra bảo đảm giữ gìn môi trường du lịch tại các điểm đến và giải quyết kiến nghị, phản ánh, Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với 14 cá nhân, 7 tổ chức, trong đó tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với Công ty CP Du lịch quốc tế Cửa Khẩu với thời hạn 8 tháng. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số 20 trường hợp bị xử phạt với 117 triệu đồng.
Bộ phận Thông tin – Hỗ trợ khách du lịch đã tiến hành hỗ trợ, cung cấp thông tin cho 5.359 lượt khách du lịch về: tuyến điểm du lịch, giải đáp thông tin khách sạn, bến xe bus,…