Kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số viện kiểm sát

(PLO)- Năm 2023, VKSND Tối cao sẽ kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại một số đơn vị, danh sách sẽ công bố sau.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VKSND Tối cao ban hành công văn về việc khai thác kế hoạch kiểm tra năm 2023. Viện xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính (VAHC), vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình (HNGĐ), kinh doanh, thương mại (KDTM), lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Cạnh đó là công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Một công chức đang giải quyết thủ tục cho người dân. Ảnh: NN

Một công chức đang giải quyết thủ tục cho người dân. Ảnh: NN

Nội dung kiểm tra là đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các VAHC, vụ việc dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động… và trong công tác tiếp công dân.

Kế hoạch cũng kiểm tra, đánh giá trách nhiệm của VKS, kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính liên quan đến đất đai, khiếu kiện đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Một nội dung đáng chú ý khác là kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền; tổ chức đối thoại khi giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc phức tạp, bức xúc, kéo dài.

Công tác kiểm tra dự kiến tiến hành vào tháng 8-2023 và hoàn thành trước 20-10-2023. Danh sách các đơn vị được kiểm tra và thời gian cụ thể sẽ thông báo sau

Các đơn vị Vụ 9, Vụ 10, Vụ 12 VKSND Tối cao đề xuất Viện trưởng VKSND Tối cao quyết định thành lập đoàn kiểm tra tại một số đơn vị và thông báo cho các đơn vị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm