Ca sĩ Thủy Tiên lọt top 20 phụ nữ truyền cảm hứng

Đây là lần đầu tiên, Forbes Việt Nam tôn vinh phụ nữ ở mọi lứa tuổi có những hoạt động tiên phong, bứt phá, vượt qua những giới hạn, nghịch cảnh của mình để tạo ra những tác động tích cực, đủ lực để xóa đi các bức tường dù hữu hình hay vô hình lâu nay vẫn cản trở sự phát triển của phụ nữ.

Trong lĩnh vực kinh doanh, có 4 vị doanh nhân được tôn vinh. Danh sách gồm có bà Trần Thị Lệ (48 tuổi) -Tổng giám đốc, Phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood.

Bà Trần Thị Lệ- CEO NutiFood lọt top 20 người phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021. Ảnh: T. Hà

Bà Tô Thụy Diễm Quyên, Chuyên gia giáo dục, Nhà sáng lập, giám đốc điều hành InnEdu. Bà Quyên hiện 54 tuổi, theo Forber Việt Nam, bà từng là trẻ tự kỷ và mắc chứng khó đọc, bà trở thành "người truyền lửa sáng tạo" hướng dẫn các phương pháp giáo dục tích cực để học sinh hạnh phúc khi học tập.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (51 tuổi), Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet. Bà là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của châu Á góp phần phát triển ngành hàng không của Việt Nam thông qua cạnh tranh lành mạnh.

Cuối cùng là bà Văn Đinh Hồng Vũ (38 tuổi), đồng sáng lập và tổng giám đốc ELSA, một phần mềm học phát âm tiếng anh. Ứng dụng này cũng là sản phẩm của người Việt đầu tiên giành giải nhất tại Triển lãm công nghệ giáo dục SXSWedu tại Mỹ (2016), lọt top 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Google, đứng đầu top 13 công ty công nghệ đáng kỳ vọng nhất ở Đông Nam Á… Đầu năm 2021 Elsa gọi vốn thành công 15 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra trong danh sách này còn 16 vị khác với các ngành nghề khác nhau. Cụ thể gồm có.

- Bà Nguyễn Thụy Anh (47 tuổi), Nhà giáo dục, sáng lập, chủ nhiệm Câu lạc bộ "Đọc sách cùng con".

- Bà Nguyễn Thị Hồng Cúc (69 tuổi), tiến sĩ sử học ở tuổi 68, sau khi bà vừa bình phục sau đợt tai biến mạch máu não.

- Bà Nguyễn Thị Hải (36 tuổi), vận động viên thể thao Para Games, duy trì thành tích thi đấu tốt ở các cuộc thi thể thao quốc tế dành cho vận động viên khuyết tật.

- Bà Nguyễn Linh Chi (Chi Nguyễn), 39 tuổi, vận động viên chạy bộ nghiệp dư. Gương mặt nổi bật trong cộng đồng chạy bộ nghiệp dư tại Việt Nam truyền cảm hứng và thúc đẩy phong trào thể thao này trong 5 năm qua.

- Bà Đinh Hằng (34 tuổi), Blogger du lịch, tác giả. Điển hình của người trẻ dám sống, vượt qua các giới hạn, đi và thực hiện ước mơ của mình, để tìm lại tình yêu với chính bản thân và cuộc đời mình

- Bà Nguyễn Thị Hiệp (40 tuổi), nhà khoa học, trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM. Biến những sản phẩm từ phòng nghiên cứu trở nên hữu dụng trong đời sống, PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp đóng góp miệt mài vào sự phát triển ngành y học tái tạo tại Việt Nam.

-Bà Nguyễn Thị Kim Hòa (37 tuổi), nhà văn. Sáng tác của Kim Hòa mang đến niềm hi vọng mãnh liệt vào con người, như tin vào ánh sáng của thiện lươn.

- Bà Bùi Thị Minh Hồng (45 tuổi), Nhà nghiên cứu về quản lý giáo dục, giám đốc Mạng lưới giáo dục EduNet, thuộc tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global). Bà sử dụng kiến thức, kinh nghiệm giáo dục trong môi trường quốc tế để tạo ra những thay đổi tích cực cho giáo dục Việt Nam và phát triển nguồn nhân lực bền vững.

- Bà Lê Cát Trọng Lý (34 tuổi), nhạc sĩ, ca sĩ. Bà cùng cộng sự sáng lập và giảng dạy tại trường nghệ thuật Nhà Cẩm Chướng, dựa trên kinh phí từ cộng đồng đóng góp chỉ sau 10 ngày kêu gọi.

- Bà Nguyễn Phan Quế Mai (48 tuổi), nhà văn, nhà thơ, dịch giả. Các sáng tác của bà đóng vai trò cầu nối văn chương Việt Nam và thế giới, tiếng nói cổ súy cho hòa bình, bình đẳng.

- Bà Lê Thị Quỳnh Mai (54 tuổi), Phó viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 2. Các nghiên cứu của bà và phòng thí nghiệm do bà lãnh đạo góp phần ngăn chặn các đợt dịch bệnh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của cộng đồng như SARS năm 2003, cúm A/H5N1 và mới đây là COVID-19.

- Bà Trần Thị Kim Thia (bà Sáu Thia) (63 tuổi), bà dạy bơi miễn phí cho khoảng 3.800 trẻ em ở Đồng Tháp.

- Bà Võ Ngọc Anh Thơ (39 tuổi), bác sĩ lâm sàng, phó khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy. Gương mặt điển hình trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

- Bà Trần Thị Thủy Tiên (35 tuổi), ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Bà đã kêu gọi, tiếp nhận tiền từ thiện và gửi đến cho người dân cả nước trong các đợt thiên tai năm 2020.

Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp mang hàng, tiền đến cứu trợ đồng bào miền Trung. Ảnh: FBNV

- Bà Hoàng Nữ Ngọc Tim (49 tuổi), Sáng lập và giám đốc điều hành, tổ chức Nhà may mắn. Đem lại cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn cho trẻ mồ côi, người bệnh nặng, người tàn tật không nơi nương tựa tại TP. HCM và tỉnh Đắk Nông.

- Bà Ngô Thanh Vân (41 tuổi), đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên, công ty Studio68. Gương mặt đạo diễn, nhà sản xuất nữ hiếm hoi thực hiện những phim tạo dấu ấn và cột mốc đáng ghi nhận trong nền điện ảnh Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm