Hơn 33.000 công nhân Công ty PouYen tạm nghỉ việc

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH PouYen Việt Nam Củ Phát Nghiệp cho biết  gần 10.000 công nhân sống tỉnh Long An đã không đến được nhà máy để làm việc do tỉnh này hạn chế đi lại để phòng chống dịch COVID-19. Cùng đó,  khoảng 3.500 công nhân ở Tiền Giang và Bến Tre phải tạm nghỉ việc để phòng chống dịch. 

Đồng thời, khoảng 20.000 công nhân của nhà máy phải tạm nghỉ việc với nhiều lý do như liên quan đến các ca nhiễm, thực hiện cách ly, nghỉ phép hoặc sống ở khu vực phong tỏa. Như vậy, một nửa công nhân của công ty có nhiều công nhất tại TP.HCM đã tạm nghỉ việc do ảnh hưởng dịch COVID-19. 

Công nhân Công ty PouYen làm việc giãn cách. Ảnh: LÊ THOA

Người đứng đầu Công đoàn công ty có 56.000 công nhân, đánh giá đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư có hàng nghìn công nhân nghỉ tạm thời nghỉ việc nên hoạt động sản xuất của công ty gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, một bộ phận công nhân đến nhà máy nhưng có tâm lý không ổn định cũng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất tại nhà máy.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tạm thời tầng 5, thuộc một tòa nhà trong khu C, của công ty PouYuen (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) vì có liên quan đến một ca nghi nhiễm COVID-19. Ca nghi nhiễm này là một nữ công nhân 40 tuổi. 

Thống kê từ Liên đoàn lao động TP.HCM tính đến ngày 7-7, có hơn 1.800 công nhân, lao động bị nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm