Du lịch Triều Tiên thay đổi lớn từ thượng đỉnh Trump-Kim

Các công ty du lịch kỳ vọng lượng khách đến Triều Tiên sẽ tăng mạnh sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Việt Nam.

Đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội, mỗi tháng sẽ tổ chức hai đoàn khách đi du lịch Triều Tiên. Theo đó mỗi đoàn khách trung bình khoảng từ 15-20 người, khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội.

Trước mắt, các tour sẽ được thực hiện thường xuyên từ tháng 4 đến hết mùa hè năm 2019 với giá từ 29,99 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 32,99 triệu đồng nếu bay từ TP.HCM.

Tham gia tour này du khách sẽ đi ba trong số chín vùng du lịch của Triều Tiên, gồm Vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), Vùng Kaesong (Khai Thành) ở phía nam và Vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn) ở phía bắc thủ đô.

Ông Vũ Đình Tuấn, Giám đốc Khối du lịch nước ngoài Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đã khai thác trở lại đường tour này từ tháng 10 năm ngoái. Đã có năm đoàn khách tham gia tour này và đa số du khách đều có phản hồi rất tốt.

Theo ông Tuấn, hiện tại do chỉ có Air China là hãng hàng không duy nhất có đường bay tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên nên số chỗ dành cho tour này cũng có giới hạn. Trong tương lai nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên đây sẽ là một tuyến có sức hấp dẫn rất với du khách Việt Nam tương tự như Hàn Quốc.

Mặt khác ông Tuấn cho biết tour Triều Tiên đang được du khách quan tâm không chỉ từ “hiệu ứng” của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn, Triều Tiên vẫn là điều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới. 

"Trước đây, giá tour du lịch từ Việt Nam sang Triều Tiên cũng khá cao trên 50 triệu đồng, thủ tục xét cấp visa còn nhiều trở ngại... khiến du khách không an tâm", ông Tuấn nói.

Triển lãm hữu nghị quốc tế, nơi lưu giữ 100.000 món quà từ khắp thế giới tặng nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật.

Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi diễn ra các cuộc họp thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên vào trung tuần tháng 6 năm ngoái tại Singapore và đang diễn ra tại Hà Nội. Tình hình an ninh tại Triều Tiên đã được cải thiện rõ rệt, điều kiện lý tưởng cho các hoạt động du lịch, đặc biệt khi ngành du lịch nước này đã bắt đầu thực hiện các chính sách nới rộng cửa phục vụ du khách quốc tế.

Ngoài giá tour rất cạnh tranh, đến Triều Tiên du khách có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tận hưởng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc kỳ vĩ và vẻ đẹp hoang sơ gần như nguyên bản của thiên nhiên đất nước này khi chưa bị khai thác nhiều bởi ngành “công nghiệp xanh". 

Đặc biệt thủ tục cấp visa dành cho du khách Việt vào Triều Tiên nay đã dễ dàng hơn, thời gian xét duyệt được rút ngắn lại rất nhiều. Khách chỉ cần đăng ký tour từ hai, ba tuần trước ngày khởi hành.

Đại diện Vietravel cũng cho biết đơn vị bắt đầu khai thác tour Triều Tiên từ năm 2015. Sau thời gian này, tình hình căng thẳng Nam - Bắc Triều diễn ra nên các công ty lữ hành Việt Nam đã ngưng tổ chức cho đến tháng 10-2018. Sau khi tình hình Nam - Bắc Triều đã ổn định, các công ty Việt Nam mới tổ chức lại tuyến này từ tháng 11-2018.

Để du lịch Triều Tiên, khách xuất phát từ TP.HCM sẽ mất bốn tiếng sang Bắc Kinh (Trung Quốc), quá cảnh 1,5 tiếng, sau đó từ sân bay Bắc Kinh nối chuyến sang Triều Tiên với thời gian bay hơn một giờ đồng hồ.

Với những du khách thích khám phá cái mới, tìm kiếm sự khác biệt, thưởng thức văn hóa, ẩm thực được giữ một cách trọn vẹn, thuần túy, không bị pha trộn thì Triều Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua. Tuy nhiên, do Triều Tiên có một thời gian dài đóng cửa với quốc tế, các phương thức kết nối điện tử, Internet còn hạn chế, hàng hóa thương hiệu quốc tế không nhiều.

Hiện nay tour du lịch Triều Tiên nằm trong chùm tour mới, độc lạ của các công ty du lịch. Giá tour từ 27 đến 39 triệu đồng với thời gian năm ngày bốn đêm.

Thủ tục cấp visa dành cho du khách Việt vào Triều Tiên nay đã dễ dàng hơn, thời gian xét duyệt được rút ngắn lại rất nhiều so với trước đây. 

Mới đây ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội lịch sử để ngành du lịch thông tin nhanh nhất, nhiều nhất về Việt Nam tới thế giới. Đây là cơ hội để giới thiệu với bạn bè thế giới Việt Nam có đủ khả năng tổ chức sự kiện lớn an toàn, có khả năng cung cấp dịch vụ tốt, con người năng động, hiếu khách.

"Nếu lần này ta làm tốt sẽ rất có lợi cho ngành du lịch Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi đã có nhiều kế hoạch với Triều Tiên. Rất có thể sau sự kiện này Việt Nam sẽ trở thành trung tâm trung chuyển giữa các nước đến với Triều Tiên một cách tiện lợi hơn", ông Hà Văn Siêu cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm