Du lịch Sapa: Nên đến ít nhất một lần trong đời

Đặt chân đến thị trấn Sapa, điều đầu tiên chúng ta có thể cảm nhận ngay là không khí trong lành và thoáng mát.

Sapa mùa này lúa chưa chín vàng ruộm. Nhìn từ trên cao, những ruộng lúa xếp tầng tầng lớp lớp nhìn như những tấm thảm xanh mướt có pha chút vàng óng ánh, lấp lánh tới tận chân núi. Đó là ruộng bậc thang – một nét văn hóa nông nghiệp đặc sắc của người dân nơi đây.

Ruộng bậc thang là nét văn hóa nông nghiệp đặc sắc của người dân khu vực miền núi Tây Bắc

“Mương – phai – lái – lịn” chính là kỹ thuật dẫn thủy nhập điền mà người dân sử dụng để làm ruộng bậc thang khi địa hình nơi đây khá phức tạp, ít có đồng bằng để thuận tiện trồng trọt.

Trong điều kiện thiên nhiên như vậy, người dân đã phát minh ra phương thức dẫn thủy nhập điền để trồng trọt ngay ở những nơi có địa hình không thuận lợi như sườn núi, chân núi. Chính vì vậy mà Sapa lại đẹp theo cách riêng của nó.

Nhìn từ cáp treo có thể cảm nhận sự pha trộn của ruộng bậc thang, cây xanh, núi cao trùng trùng điệp điệp. Thấp thoáng bên dưới là những mái nhà ngói đỏ thẫm.

Được mệnh danh là thị trấn mờ sương, nét đặc trưng của địa hình Sapa chính là núi cao và thung lũng. Trên cao có mây mù che đỉnh núi, còn dưới thấp lại là những thảm lúa, cây xanh bao phủ lên những sườn đồi nhấp nhô. Ngay cả những dãy núi cao cũng xếp xen kẽ nhau trùng trùng điệp điệp. Hỏi sao không đẹp?

Những du khách đến đây tha hồ chớp cho mình những hình thật cool...

...thật ngầu...

...và thật sang chảnh.

Chúng tôi hỏi chị Vân Anh – một du khách đến Sapa cùng với những người bạn. Chị nói: Cảm nhận của mỗi người khác nhau. Nhưng với bản thân chị thì Sapa đúng là nên đến ít nhất một lần trong đời.

Chị Vân Anh cùng những người bạn tận hưởng không khí trong lành với phong cảnh không thể "hữu tình" hơn.

Một trong những địa điểm ấn tượng của Sapa có lẽ là bản làng Cát Cát – Shin Chải của người H’Mông. Người H’Mông ở bản Cát Cát có truyền thống dệt vải, chạm trổ bạc, rèn nông cụ, tục bắt vợ,…Vì vậy đến Sapa không chỉ để trải nghiệm mà con khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa.

Nhóm du khách gồm chị Vân Anh, chị Thanh Thảo và chị Lê Thành "bắt cóc" được một em bé Sapa rất đáng yêu trong trang phục truyền thống của người H'Mông

Những trái đào sapa tươi, thơm, giòn, ngọt...

...những người Sapa hiền lành chất phác.

Con đường ngoằn ngoèo quanh co nhìn từ trên cao như một con rắn đang bò lên núi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm