Quy định mới của Singapore đối với người nhập cảnh

Tổng Cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB) cho biết từ ngày 6-10, quy định về thời gian cách ly đối với du khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Nhóm III và IV sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, các du khách phải làm xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) ngay khi nhập cảnh và vào ngày cách ly thứ 10.

Du khách cũng phải tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày cách ly thứ 3 và 7. Nếu có kết quả âm tính khi làm xét nghiệm PCR vào ngày thứ 10, các du khách này có thể kết thúc cách ly. 

10 ngày tương đương với thời gian cách ly của bệnh nhân COVID-19 ở đảo quốc này.

Bên cạnh đó, từ ngày 1-11, những người có thẻ cư trú dài hạn phải được tiêm chủng đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 mới được phép nhập cảnh vào Singapore.

Quy định mới sẽ được áp dụng cho người có thẻ làm việc và người phụ thuộc, cũng như các đối tượng nhập cảnh bằng thẻ du học sinh.

Qua đó, nước này sẽ tạo điều kiện cho người lao động trong các ngành nghề thiết yếu và du học sinh nhập cảnh vào Singapore mà vẫn giảm thiểu được nguy cơ về sức khỏe cộng đồng.

Bảng cập nhật nhóm khách từ các quốc gia được rút ngắn thời gian cách ly còn 10 ngày

Song song đó, Bộ Nhân lực Singapore cũng sẽ khởi động lại công tác phê duyệt hồ sơ nhập cảnh cho lao động nhập cư, người có thẻ S Pass và người có giấy phép lao động trong ngành xây dựng, ngành đóng tàu biển và ngành chế biến đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ cao hơn nhập cảnh vào Singapore.

Thời gian nhận hồ sơ nhập cảnh bắt đầu từ ngày 15-10. Các đối tượng này cũng phải được tiêm chủng đầy đủ trước khi nhập cảnh.

Liên quan đến các hoạt động du lịch, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Alvin Tan tiếp tục khẳng định mô hình du lịch trực tuyến và du lịch kết hợp trực tiếp với trực tuyến sẽ vẫn được duy trì kể cả khi các quy định biên giới được nới lỏng.

Các mô hình này sẽ phần nào bù đắp cho mong muốn du lịch trực tiếp của mọi người trong bối cảnh dịch COVID-19.

Đơn cử như giải chạy Standard Chartered Singapore Marathon 2020 đã chuyển sang hình thức tổ chức kết hợp công nghệ trực tuyến với các đường chạy thực tế ảo tăng cường.

Người tham gia có thể tạo nhân vật đại diện (avatar) và nhìn thấy chính họ tranh tài với các vận động viên khác theo thời gian thực. Vì vậy, trong tổng số 13.000 vận động viên tham gia giải chạy này có 37% đang sống và làm việc tại nước ngoài.

“Trực tuyến và kết hợp trực tuyến - trực tiếp sẽ tiếp tục là hình thức tồn tại lâu dài. Hơn nữa, đại dịch đã gây ra những khó khăn khó lường, chúng ta cần áp dụng tất cả các giải pháp công nghệ để phòng khi mọi chuyện diễn ra không như mong đợi” - ông Alvin Tan nói.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ ngành du lịch chuẩn bị mở cửa trở lại, chương trình xúc tiến Du lịch Singapore khởi động từ năm 2019 sẽ tiếp tục được kéo dài thêm hai năm đến năm 2023.

Chương trình với mục tiêu kết nối các công ty du lịch cùng công ty công nghệ để thử nghiệm các giải pháp mới giúp  doanh nghiệp cải thiện phương thức vận hành, nâng cao trải nghiệm của du khách…

Điển hình như Copthorne King's Hotel đã hợp tác với công ty công nghệ WooHoo của Mỹ để số hóa các hoạt động vận hành khách sạn.

Theo đó, khách lưu trú tại khách sạn có thể dùng giọng nói để đưa ra yêu cầu phát nhạc trong phòng, yêu cầu dọn vệ sinh, đặt dịch vụ dùng bữa tại phòng hoặc điều chỉnh ánh sáng trong phòng.

Điều này giúp cải thiện trải nghiệm dịch vụ tại phòng của khách, giảm đến 20% số cuộc gọi cho nhân viên khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm