Singapore cho tiền người dân du lịch nội địa qua voucher

Tổng Cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, nhằm hỗ trợ cho ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Chính phủ Singpapore đã có các chương trình như miễn phí gia hạn giấy phép năm 2020 cho các đơn vị DN khách sạn, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch đã được miễn và tiếp tục miễn đến hết năm 2021.

Hàng năm các khách sạn phải trả từ 300-500 SGD để gia hạn giấy phép tùy thuộc vào số lượng phòng mà họ có. Còn hướng dẫn viên du lịch phải trả 72 SGD để gia hạn giấy phép (thường giấy phép có giá trị trong ba năm).

Nhằm giúp các DN duy trì việc làm, Chính phủ thông qua việc hỗ trợ phụ cấp lương, áp dụng cho mức lương trước thuế. Tùy ngành mức hỗ trợ sẽ khác nhau.

Theo đó, ngành hàng không, du lịch bị ảnh hưởng nặng nề của dịch sẽ nhận phụ cấp 50% trên mức lương cho đến hết tháng 3. Từ tháng 4 đến tháng 9 phụ cấp sẽ giảm xuống còn 30% và từ tháng 7 đến tháng 12-2021 phụ cấp sẽ giảm xuống còn 10%.

Theo STB, từ lúc triển khai đến nay, chương trình đã sử dụng 25 tỉ SGD hỗ trợ từ 25 đến 75% lương trước thuế trong 10 tháng cho hơn 150.000 người lao động.

Ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề nên nhận được phụ cấp trên 50% mức lương trước thuế. Ảnh: STB 

Để phục hồi du lịch nội địa, chính phủ Singapore đã tung ra gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 450 triệu SGD.

Đáng chú ý là chiến dịch SingapoRediscovers được thực hiện thông qua việc hợp tác với các DN lữ hành, các hiệp hội DN, các nhóm cộng đồng và công ty thương mại điện tử để người dân Singapore được hưởng những trải nghiệm và khuyến mãi với giá hợp lí.

Chiến dịch tập trung vào các lĩnh vực như hợp tác với cộng đồng địa phương để khuyến khích người dân khám phá những địa điểm thú vị tại địa phương.

Hợp tác với các khách sạn, điều hành tours, các địa điểm thăm quan… để phát triển những trải nghiệm chất lượng và khuyến mãi hấp dẫn. Địa phương sẽ trở thành những điểm du lịch ngắn hạn mà người dân có thể tận hưởng “Singapoliday”.

Trong chiến dịch này, STB hợp tác với Niantic để tung ra các khuyến mãi du lịch thông qua trò chơi Pokémon Go. Theo đó, cuộc truy bắt Pokémon đưa người chơi đến 300 địa điểm du lịch giải trí gồm khách sạn, điểm tham quan...

Hay gói hợp tác marketing với Klook  trị giá 2 triệu SGD với mục tiêu khuyến khích người dân Singapore khám phá và trải nghiệm một Singapore thật khác lạ...

Những gói khuyến mãi này người dân Singapore sẽ tìm thấy trên ứng dụng VisitSingapore hoặc website của chiến dịch.

Khuyến mãi du lịch qua trò chơi pokemon. Ảnh: STB

Trước đó, tháng 8-2020, một gói hỗ trợ trị giá 320 triệu SGD đã được cấp cho người dân dưới hình thức SingapoRediscovers vouchers.

Các voucher sẽ có mệnh giá 10 SGD và sẽ được quy đổi thành tín dụng để người dân có thể mua vé tham quan, tour phòng khách sạn của những đơn vị có giấy phép hoạt động.

Công dân Singapore từ 18 tuổi trở lên được nhận các vouchers trị giá 100 SGD. Hình thức nhận voucher thông qua SingPass.

Tất cả công dân trên 18 tuổi được quyền mua đến sáu vé với giá hỗ trợ dành cho trẻ em hoặc người dưới 18 tuổi nếu gia đình có đối tượng này.

Chính phủ cũng sẽ có trợ cấp 10 SGD cho vé tham quan dành cho trẻ em và các tour có trẻ em đăng ký. Chương trình sẽ kết thúc vào tháng 6-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm