TP.HCM được khách chọn đặt dịch vụ du lịch nhiều nhất

Theo Booking.com, thông qua khảo sát xu hướng du lịch của người Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 8- 2020 cho thấy quãng đường di chuyển trung bình của du khách Việt đã giảm đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy vậy, con số này vẫn được đánh giá là cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, hiện đã sụt giảm đến 63%. Năm 2019, du khách Việt Nam đã di chuyển trung bình 932 km cho mỗi lượt đặt phòng. So với cùng kỳ năm nay con số này giảm chỉ còn 629 km . 

Trong khi các kế hoạch du lịch nước ngoài bị đình trệ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, việc nới lỏng giãn cách xã hội trong nước đã tạo điều kiện giúp người Việt sớm lên lịch cho các kỳ nghỉ.

Những số liệu từ Booking.com chỉ ra rằng, du lịch nội địa đang tăng trưởng chưa từng có, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ ngày 1-6 đến ngày 31-8. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ước đạt 52%.

Du khách ngắm TP.HCM trên du thuyền Indochina Queen. Ảnh Dương Lâm

Theo Booking.com nhiều du khách có xu hướng tìm kiếm những nơi ít người và hiếm khi được ghé thăm trước đây.

Các bãi biển và địa phương dọc theo đường bờ biển dài hơn 3.000 km của Việt Nam được khách du lịch chọn lựa để khám phá lại những vẻ đẹp của quê hương mình. Sầm Sơn, Cửa Lò, Cam Ranh và Quy Nhơn đang trở thành những “viên ngọc” mới nổi, nhận sự yêu thích của khách Việt so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù những điểm đến địa phương mới lạ hoặc những vùng ven biển ít người biết tới vẫn đang là xu hướng thì TP.HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đà Lạt vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng những điểm đến được đặt qua Booking.com nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 8.

Những biến chuyển của xã hội trong năm nay đã liên tục ảnh hưởng đến hành vi du lịch và lựa chọn của du khách. Xu hướng du lịch đang chứng kiến những sự thay đổi, khi nhiều người Việt vốn chỉ ưa chuộng các điểm đến xa xôi, nay đã chuyển sang khám phá những niềm vui nhỏ tại các điểm địa phương lân cận.

Vì vậy, dù là TP.HCM sôi động hay Đà Lạt mộng mơ, đam mê chinh phục của du khách Việt vẫn không hề ngơi nghỉ trong năm 2020.

“Khi Việt Nam bắt đầu nới lỏng việc hạn chế đi lại chúng tôi nhận thấy người dân trong nước, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam nóng lòng lên kế hoạch cho các hành trình khám phá địa phương. Bằng bất kì phương tiện nào từ đường bộ, tàu đêm hay xe khách giường nằm, du khách luôn sẵn sàng trải nghiệm để tận hưởng kỳ nghỉ” - ông Anthony Lu, Giám đốc Booking.com tại Việt Nam chia sẻ.

 Từ 1-6 đến 31-8 các điểm đến trong nước được du khách Việt Nam đặt dịch vụ du lịch nhiều nhất. Đầu tiên là TP.HCM, tiếp theo là Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Quy Nhơn, Hạ Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm