Hoa cắm cành độc, lạ hút khách TP.HCM

Năm nay thay vì chờ 27 tết mới đi mua hoa ly về trưng thì chị Tú Oanh (Gò Vấp, TP.HCM) đã chọn mua một bình hoa mộc lan, loại hoa nhập từ Trung Quốc về cắm. 

"Mọi năm chỉ thấy hoa giả làm từ nhung, năm nay mình thấy có hoa, giá cũng ổn từ 250.000 đồng/bó. Người bán giới thiệu mộc lan có hương rất thơm, bông to, màu sắc lại nhẹ nhàng hợp với tết, thời gian trưng được lâu từ 15 ngày-20 ngày nên tôi quyết mua thử"- chị Oanh nói.

Trong nhóm Facebook bán hoa của các tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ (TP.HCM), hoa mộc lan được bán với giá từ 230.000- 250.000 đồng/bó hai cành lớn hoặc 3-4 cành nhỏ với hai màu trắng phớt hồng và tím.

"Mộc lan được nhập khẩu từ Trung Quốc dưới dạng cành có nụ sẵn, loại hoa này chăm khá dễ, chỉ cần vạt xéo gốc từ 1-2 phân, hoa sẽ nở dần từ 7-10 ngày.

Hoa mộc lan ở xứ lạnh nên khi về TP.HCM hoa cần được cấp đủ nước, tránh ánh nắng mặt trời để tăng độ bền cho hoa" - chị Thảo Phương, người bán hoa mộc lan trong nhóm chợ Hồ Thị Kỷ cho biết.

Ngoài hoa mộc lan, đào sakura, thanh liễu và tuyết mai cũng là những loại hoa cắm cành được yêu thích vào dịp tết 2022 này. 

Đào Sakura với giá đến 350.000 đồng/cành rất thu hút người mua. Ảnh: Casalana

Tại cửa hàng hoa nhập khẩu Casalana, giá một cành đào sakura có giá 350.000 đồng, thời gian trưng từ 7-10 ngày. Để đủ một bình hoa người mua cần từ 3-5 cành, tương đương hơn 1 triệu đồng/bình. Mặc giá khá cao song theo người bán loại hoa này đang rất hút khách.

Đối với thanh liễu, tuyết mai, hai dòng hoa này đã khá quen thuộc với thị trường Việt Nam, giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/bó. Trong đó, thanh liễu là loại hoa sở hữu tới bảy màu sắc khác nhau, thu hút người tiêu dùng lựa chọn. 

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, Chủ tịch công ty Color Life, thương hiệu Hoa yêu thương, cho biết thanh liễu và tuyết mai hiện là hai dòng hoa được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuyết mai là dòng hoa đang được người tiêu dùng ưa chuộng vào dịp Tết 2022. Ảnh: Lê Thoa

"Thanh liễu, tuyết mai là hai dòng hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhất là dịp tết Nguyên đán. Hiện chúng tôi nhập về bao nhiêu thì khách mua hết bấy nhiêu" - ông Dương nói.

Tuy nhiên theo ông Dương, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung Quốc đưa ra các chính sách cấm biên khá nghiêm ngặt nên ảnh hưởng tới nguồn cung.

"Năm nay nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng để bán. Điều này cũng khiến giá hoa tăng so với năm ngoái từ 10.000 đồng/bó" - ông Dương chia sẻ.

Cũng theo các đơn vị bán lẻ, năm nay người dân TP.HCM có xu hướng mua săm hoa Tết sớm hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm