Ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa tổ chức lễ công bố và ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam.

Viện sẽ nghiên cứu và phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuẩn Châu Âu, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em, người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết, nhìn tầm vóc của người dân các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc cải thiện rất nhiều trong thời gian qua, Nutifood nung nấu khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới.

“NutiFood với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi muốn hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng các tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn Châu Âu, đặc chế dành riêng cho thể trạng người Việt Nam. Đó là lý do Nutifood Thụy Điển và NNRIS được ra đời”, ông Hải nói.

Đại diện NutiFood trao tặng quỹ phát triển tài năng Việt Nam.

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc NutiFood đầu tư tại Thụy Điển, “cái nôi” nguồn sữa chất lượng cao của Châu Âu và thế giới.

Theo bà Ann Mawe, Thụy Điển có sản lượng sữa organic thuộc tốp 10 thế giới, năng lực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. NNRIS được thành lập tại Thụy Điển là nền tảng để mang những tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Dịp này NNRIS công bố chương trình hợp tác cùng Viện dinh dưỡng TP.HCM và Quỹ phát triển tài năng Việt nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu của trường ĐH Y Dược TP.HCM, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Y Dược Huế, trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường ĐH Y Tây Nguyên.

Tổng giám đốc NutiFood Trần Thị Lệ cho hay, việc hỗ trợ nghiên cứu, truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho sinh viên chuyên ngành và người tiêu dùng Việt Nam cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của NNRIS.

Tại buổi lễ, Nutifood ký kết hợp tác chiến lược với Bộ Y Tế trong chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam với chủ đề vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.