Thêm một công ty Việt được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa cho biết, ngày 11-1, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép một công ty và một nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, đó là công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc.

Lễ ký hợp đồng xuất khẩu lô sữa đầu tiên giữa Công ty Sữa TH và đối tác Trung Quốc. Ảnh: AH

Nhà máy Sữa Trường Thọ cũng được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cho phép bảy công ty/nhà máy sữa của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường này.

Trong đó bao gồm TH True Milk với sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi; Hanoimilk với sữa lên men; Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác);

Nutifood (sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị) và 3 nhà máy của Vinamilk gồm nhà máy Sữa Thống Nhất với sản phẩm sữa đặc, Nhà máy Sữa Sài Gòn với sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị, Nhà máy Sữa Trường Thọ với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm