Tôn vinh các công ty tiêu biểu nộp thuế khủng 65.000 tỉ đồng

Chiều 13-1, 200 doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu đã được Cục Hải quan TP.HCM tri ân tại hội nghị Tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc - tiêu biểu năm 2019. 
Ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, cho biết hội nghị tôn vinh hôm nay nhằm ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó 200 doanh nghiệp đã cùng đồng hành và nộp thuế cho ngân sách nhà nước lớn trong năm 2019.
Năm 2019, các doanh nghiệp này có tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa lên đến 30 tỉ USD, chiếm hơn 52% tổng kim ngạch nhập khẩu. 200 doanh nghiệp đã cùng đồng hành và nộp thuế cho ngân sách nhà nước của TP.HCM là 65.000 tỉ đồng, chiếm 55% tổng thu ngân sách của Cục Hải quan TP.HCM trong năm 2019. Kết quả này đã tạo nên nhiều điểm nhấn thắng lợi của ngành tài chính TP.HCM, trong đó có Cục Hải quan TP.HCM.

Lãnh đạo UBND TP.HCM, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan TP.HCM chúc mừng các DN tiêu biểu năm 2019 được tôn vinh.

Đồng thời, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM cũng đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các hiệp hội doanh nghiệp và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan hải quan trong thời gian qua. Cục Hải quan TP.HCM gửi thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp về những cam kết bằng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, cam kết tích cực hỗ trợ tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan phát triển, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, phấn đấu giảm thời quan làm thủ tục thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, không để phát sinh các vấn đề gây phiền hà, tăng chi phí cho doanh nghiệp.
“Cục Hải quan TP.HCM sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành, là đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp để đổi mới, sáng tạo, đột phá cùng đưa đất nước phát triển trong năm 2019” - ông Thắng chia sẻ.
Trong năm 2019, tổng thu ngân sách nhà nước do Cục Hải quan TP.HCM thực hiện trên toàn địa bàn đạt 118.862 tỉ đồng, bằng 109,3% dự toán, tăng hơn 10% so với năm 2018.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2019, Cục Hải quan TP.HCM đạt được nhiều thành tích rất đáng biểu dương, trong đó có công tác thu ngân sách nhà nước. Kết quả này ngoài sự nỗ lực của Cục Hải quan TP.HCM còn có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, TP sẽ tiếp tục tạo thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước.
Đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính của Cục Hải quan TP.HCM, ông Nguyễn Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam, cho biết những cải cách của Cục Hải quan TP.HCM trong những năm qua mang tính đột phá, ứng dụng công nghệ thông tin tăng tính tương tác của doanh nghiệp với cơ quan hải quan.
“Doanh nghiệp mong rằng luôn là đối tác tin cậy và người bạn đồng hành cùng Cục Hải quan TP.HCM, mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình, dự án hợp tác với đơn vị trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh công tác thông quan hàng hóa ngày càng thuận lợi hơn nữa” - ông Hiệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm