Việt Nam xuất khẩu điện thoại sang Trung Quốc tăng gấp 3 lần

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3-2020, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt gần 3,9 tỉ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch của cả quý I-2020 lên mức hơn 9,3 tỉ USD.
So với cùng kỳ 2019, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tăng khá hơn 1,7 tỉ USD, tương đương tốc độ tăng trưởng 23%.
Đáng chú ý là nhóm hàng điện thoại và linh kiện xuất khẩu đạt con số ấn tượng trong quý I-2020 với trị giá gần 2 tỉ USD, tăng vọt gần ba lần so với cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 510 triệu USD.

Trung Quốc tăng nhập các mặt hàng điện thoại, linh kiện điện tử từ Việt Nam.

Nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường này vẫn là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với kim ngạch gần 2,6 tỉ USD, cũng tăng mạnh 46%.
Trong quý I-2020, riêng thị trường Trung Quốc đóng góp hơn 25,5 tỉ USD, chiếm gần 21% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước và tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Giao thương Việt Nam và Trung Quốc đã bắt đầu phục hồi đáng tích cực sau khi hai quốc gia chịu nhiều tác động của dịch COVID-19, nhất là những tháng đầu năm khi Trung Quốc thành tâm dịch của toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm