Để hâm nóng cho nhạc phẩm, “mẹ quái vật” đã sử dụng nhiều chiêu bài làm tăng view cho Applause trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.
Gần đây, Hot 100 đã thay đổi công thức tính biểu đồ, tổng view bằng tổng hợp lượt click cho MV lyric, MV trên trang Yotube và kênh VEVO. Nữ ca sĩ 27 tuổi đã đăng tải đường link MV Applause kêu gọi 39,7 triệu fan trên trang Twitter cá nhân xem MV và sau đó chia sẻ lại. Cách đây một tuần, Lady Gaga còn tung ra cuộc thi trên Twitter để khuyến khích các fan mua đĩa đơn mới.
Hành động này của Lady Gaga đã bị ông chủ của bảng xếp hạng Billboard là Bill Werde chỉ trích. Đã có khá nhiều người hâm mộ liên tiếp lập playlist trên Youtube trong đó tất cả đều là MV Applause để bật xem liên tục.
“Hãy vào VEVO, tự xem video và chúng tôi sẽ tính lượt xem đó cho bạn. Một nghệ sĩ mà dùng mạng cá nhân đăng tải link để kêu gọi fan, hành động này không phải tinh thần mà chúng tôi đã vạch ra” - Bill viết trên trang Twitter ngày hôm qua.
Tổng biên tập của Billboard còn nói thêm: “Tôi ghét phải nhìn thấy ai cố gắng chơi trò bảng xếp hạng này, kể cả fan hoặc nghệ sĩ. Những gì chúng tôi làm với bảng xếp hạng là kỷ niệm sự thành công của người nghệ sĩ”.
MỸ DUYÊN